Gã khổng lồ dầu khí Brazil Petrobras muốn rót 100 tỷ USD vào các dự án trong 5 năm tới

20:35 | 11/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kế hoạch kinh doanh 5 năm sắp tới của công ty dầu khí nhà nước Petrobras của Brazil sẽ bao gồm khoản đầu tư khoảng 100 tỷ USD, trong đó có các khoản đầu tư mà công ty đã cam kết và những dự án đang được xem xét, một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này nói với Reuters hôm thứ Sáu.
Petrobras lên kế hoạch khoan thăm dò gần cửa sông AmazonPetrobras lên kế hoạch khoan thăm dò gần cửa sông Amazon
OPEC: Cánh cửa đang mở để Brazil gia nhập tổ chứcOPEC: Cánh cửa đang mở để Brazil gia nhập tổ chức
Gã khổng lồ dầu khí Brazil Petrobras muốn rót 100 tỷ USD vào các dự án trong 5 năm tới
Ảnh minh họa

Nguồn tin cho biết kế hoạch cho giai đoạn 2024-2028 sẽ được hoàn thiện trong vài tuần tới và dự kiến công bố vào cuối tháng này.

Việc đưa vào các dự án đang được phân tích sẽ cung cấp những số liệu chưa được công ty công bố trước đây.

Trong giai đoạn 2023-2027 trước đó, Petrobras đã dự kiến đầu tư tổng cộng 78 tỷ USD.

Nguồn tin cũng cho biết rằng các số liệu vẫn đang được phê duyệt và có thể thay đổi với các dự án được đưa ra bao gồm đầu tư vào năng lượng tái tạo.

Kế hoạch được đưa ra nhằm tăng tính minh bạch của công ty, vốn đã khiến các chính quyền trước đây tập trung vào việc bán tài sản và không phát triển các dự án năng lượng lớn ngoài ngành dầu khí.

Trong quý 3, sản lượng dầu khí của Petrobras đạt 3,98 triệu thùng dầu tương đương mỗi ngày, tăng gần 8% so với ba quý trước đó. Sự tăng trưởng ấn tượng này đến từ sự gia tăng sản lượng từ hai giàn khoan ngoài khơi ở Lưu vực Santos và hai giàn khoan khác ở Lưu vực Campos, bên cạnh số lần dừng bảo trì giàn khoan ít hơn trong giai đoạn này.

Đỗ Khánh

Reuters