CNOOC đưa mỏ khí ngưng tụ lớn nhất Vịnh Bột Hải đi vào hoạt động

21:43 | 14/11/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giai đoạn đầu tiên của dự án mỏ khí ngưng tụ lớn nhất Vịnh Bột Hải của Trung Quốc, Bozhong 19-6, đã bắt đầu hoạt động vào thứ Ba, trước thời hạn dự kiến, theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CGTN).
CNOOC khai thác dòng dầu đầu tiên ở mỏ dầu Lữ Đại, Biển Bột HảiCNOOC khai thác dòng dầu đầu tiên ở mỏ dầu Lữ Đại, Biển Bột Hải
CNOOC có dòng khí đầu tiên tại mỏ khí Lăng ThủyCNOOC có dòng khí đầu tiên tại mỏ khí Lăng Thủy
CNOOC đưa mỏ khí ngưng tụ lớn nhất Vịnh Bột Hải đi vào hoạt động

Giai đoạn I của dự án khai thác khí Bozhong 19-6 bao gồm ba giàn đầu giếng không người lái và một giàn xử lý trung tâm (Nguồn: CMG)

Đây là mỏ khí có dung tích 100 tỷ mét khối đầu tiên trong khu vực. Nó được phát triển bởi Tập đoàn dầu khí ngoài khơi quốc gia Trung Quốc (CNOOC) bắt đầu từ tháng 5 năm nay và cho đến nay đã xây dựng ba giàn đầu giếng không người lái bên cạnh một giàn xử lý trung tâm.

Theo China Media Group (CMG), CNOOC dự kiến phát triển 65 giếng tại đây, với khả năng xử lý 5.000 tấn dầu và khí tương đương mỗi ngày.

Mỏ khí nằm ở khu vực trung tâm của biển Bột Hải, có độ sâu trung bình 20 mét. Theo công ty, trữ lượng khí đốt tự nhiên đã được chứng minh là hơn 200 tỷ mét khối và trữ lượng dầu ngưng tụ đã được chứng minh vượt quá 200 triệu mét khối. Dự án được dự kiến sẽ đạt sản lượng cao nhất khoảng 37.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày vào năm 2024.

Công ty cho biết đây là mỏ khí quy mô lớn, được trang bị đầy đủ, năng suất cao đầu tiên có hàm lượng khí ngưng tụ cực cao ở miền đông Trung Quốc.

"Việc vận hành dự án Bozhong 19-6 giúp đảm bảo mục tiêu sản lượng 40 triệu tấn dầu tại mỏ dầu Bột Hải và nó rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng sạch ổn định và đáng tin cậy cho khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc và khu vực xung quanh Biển Bột Hải," CEO kiêm Chủ tịch của CNOOC Zhou Xinhuai cho biết.

Đỗ Khánh

Tổng Hợp