Giá quặng sắt bật tăng mạnh mẽ trong phiên 22/9

11:30 | 23/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ở thị trường kim loại quý, giá bạc tăng 1.3% lên 22.9 USD/ounce, giá bạch kim tăng 5.3% lên 1001 USD/ounce. Đáng chú ý, chỉ trong vòng 2 phiên, giá bạch kim đã tăng 100 USD, tương đương với hơn 10%.
Giá bạch kim bật tăng mạnh trong phiên 21/9Giá bạch kim bật tăng mạnh trong phiên 21/9
Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 20/9Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 20/9
Giá bạc giảm mạnh trong phiên 16/9Giá bạc giảm mạnh trong phiên 16/9
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bất chấp sự gia tăng của đồng USD, giá các mặt hàng kim loai quý vẫn hồi phục rất tích cực. Chỉ số Dollar Index tăng lên 93.46 điểm.

Trong cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang diễn ra vào đêm qua, chủ tịch FED Jerome Powell cho biết các chính sách nới lỏng vẫn được duy trì để hỗ trợ sự phục hồi của nền kinh tế, sau khi các số liệu kinh tế cho thấy sự lây lan của biến thể Delta đã làm chậm tốc độ tăng trưởng của Mỹ trong hai tháng vừa qua.

Không như giá vàng, giá bạc và bạch kim vẫn duy trì được đà tăng, bởi cả hai mặt hàng đều trải qua nhiều đợt giảm mạnh khiến cho lực bắt đáy có phần mạnh hơn.

Bên cạnh đó, ông Powell cũng cho biết nền kinh tế sẽ hồi phục rất nhanh cùng với các hoạt động sản xuất kinh doanh, đây cũng là thông tin tốt với nhu cầu tiêu thụ trong công nghiệp của bạc và bạch kim, hỗ trợ giá của cả hai mặt hàng đi lên.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tăng 3.05% lên 4.25 USD/pound, và giá quặng sắt tăng 15% lên 107.71 USD/tấn nhờ vào lực bắt đáy và các tin tức tích cực xoay quanh khủng hoảng nợ của Evergrande. Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) bơm 120 tỉ NDT vào hệ thông ngân hàng của Trung Quốc trong ngắn hạn nhằm xoa dịu sự lo lắng của các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, tập đoàn Hengda, một đơn vị kinh doanh bất động sản của tập đoàn Evergrande thông báo sẽ thanh toán lãi phiếu trong nước đúng hạn vào ngày hôm nay cũng góp phần giúp cho giá hai mặt hàng kim loại cơ bản gia tăng mạnh mẽ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

MXV

vietinbank
ajinomoto