Giá bạc giảm mạnh trong phiên 16/9

11:08 | 17/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ở thị trường kim loại quý, giá bạc giảm mạnh 4.23% còn 22.8 USD/ounce, giá bạch kim tiếp tục suy yếu 0.8% còn 923 USD/ounce.
Đồng duy trì sắc xanh trong phiên 15/9Đồng duy trì sắc xanh trong phiên 15/9
Dịch bệnh bùng phát có thể khiến giá đồng và bạch kim tiếp tục giảmDịch bệnh bùng phát có thể khiến giá đồng và bạch kim tiếp tục giảm
Mặt hàng kim loại ngập sắc đỏ, giá bạc hồi phục nhẹ trong phiên 14/9Mặt hàng kim loại ngập sắc đỏ, giá bạc hồi phục nhẹ trong phiên 14/9
Giá bạc giảm mạnh trong phiên 16/9
Ảnh minh hoạ.httpss://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sự phục hồi mạnh mẽ của đồng USD đã khiến cho vai trò trú ẩn an toàn của cả hai mặt hàng bị suy yếu. Chỉ số Dollar Index tăng lên 92.9 điểm, mức đóng cửa cao nhất trong vòng 2 tuần nhờ vào doanh số bán lẻ trong tháng 8 của Mỹ tăng vượt mức dự báo lên 0.7%.

Trước đó, các nhà đầu tư bạc rất cố gắng để duy trì giá trên mức 23 USD/ounce với hy vọng doanh số bán lẻ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực do sự lây lan của biến thể Delta, nên tin tức hôm qua như một sự bất ngờ đối với nhiều nhà đầu tư khiến cho lực bán dồn dập trên thị trường.

Trái lại, giá bạch kim giảm ít hơn do kim loại này ít chịu tác động bởi diễn biến của đồng USD so với bạc.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng giảm mạnh gần 3% còn 4.28 USD/pound sau khi có tin tức Chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục bán đồng từ kho dự trữ quốc gia để đảm bảo giá hàng hóa không bị đầu cơ quá mạnh.

Giá quặng sắt tiếp tục giảm mạnh 4% còn 118.5 USD/pound, trong bối cảnh các nhà đầu tư không còn nhiều niềm tin với triển vọng của thị trường. Sản lượng thép của Trung Quốc từ nay đến cuối năm vẫn bị hạn chế khiến cho nhu cầu tiêu thụ quặng sắt cũng giảm mạnh. Đà giảm của giá quặng sắt được dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto