Giá bạch kim bật tăng mạnh trong phiên 21/9

11:36 | 22/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc tăng gần 2% lên 22.61 USD/ounce, giá bạch kim bật tăng mạnh mẽ gần 6% lên 950.8 USD/ounce.
Các mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạnCác mặt hàng kim loại quý sẽ điều chỉnh trong ngắn hạn
Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 20/9Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 20/9
Các tin tức tiêu cực của Trung Quốc sẽ khiến lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường đồngCác tin tức tiêu cực của Trung Quốc sẽ khiến lực bán tiếp tục áp đảo trên thị trường đồng
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng USD suy yếu đã tạo điều kiện cho lực bắt đáy ở cả hai thị trường bạc và bạch kim áp đảo, giúp cho các nhà đầu tư có một phiên giao dịch vô cùng sôi động. Chỉ số Dollar Index giảm về 93.2 điểm. Dòng tiền được rút ra khỏi thị trường chứng khoán và thị trường tiền điện tử cũng góp phần không nhỏ giúp cho hai mặt hàng kim loại quý đi lên.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tăng 0.3% lên 4.12 USD/pound. Giá giằng co rất mạnh trong phiên và đã có lúc giảm về 4 USD/pound trước những lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn Evergrande. Tuy nhiên, với kỳ vọng dài hạn nền kinh tế trên toàn cầu sẽ tăng trưởng tốt, lực bắt đáy của các nhà đầu tư ở khu vực tâm lý 4 USD/pound khá lớn, giúp cho giá bật tăng trở lại và đóng cửa cao hơn so với phiên thứ hai.

Giá quặng sắt cũng tăng nhẹ 0.12% lên 93.68 USD/tấn. Tuy nhiên, đà tăng nhiều khả năng xuất phát từ tâm lý tích cực của toàn bộ thị trường hàng hóa, mức tăng nhẹ cũng phản ánh lực bắt đáy và lực mua không mạnh. Do đó, khó có thể nói giá quặng sắt sẽ phục hồi tích cực trong thời gian sắp tới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)