Giá quặng sắt giảm mạnh trong phiên 20/9

10:35 | 21/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá quặng sắt chính thức đánh mất cột mốc 100 USD khi giá giảm mạnh hơn 8% còn 93.6 USD/tấn.
Giá bạc giảm mạnh trong phiên 16/9Giá bạc giảm mạnh trong phiên 16/9
Đồng duy trì sắc xanh trong phiên 15/9Đồng duy trì sắc xanh trong phiên 15/9
Mặt hàng kim loại ngập sắc đỏ, giá bạc hồi phục nhẹ trong phiên 14/9Mặt hàng kim loại ngập sắc đỏ, giá bạc hồi phục nhẹ trong phiên 14/9
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc giảm nhẹ nhất với 0.6% còn 22.2 USD/ounce, giá bạch kim giảm 3.4% còn 899.2 USD/ounce. Lực bán ngày một dồn dập trên thị trường kim loại quý bởi vai trò trú ẩn an toàn của hai kim loại này đều thất thế trước đồng USD.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ trong các ngành công nghiệp cho bạc và bạch kim cũng giảm mạnh dưới tác động của đợt bùng phát dịch mới nhất do biến thể Delta trên toàn cầu. Trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm cũng giảm nhẹ xuống mức 1.311% cho thấy dòng tiền được ưu tiền vào các tài sản an toàn khác thay vì các mặt hàng kim loại quý.

Ở thị trường kim loại cơ bản, giá đồng tiếp tục giảm 3.1% còn 4.11 USD/tấn, mức thấp nhất trong vòng 1 tháng. Khủng hoảng nợ của Evergrande, tập đoàn bất động sản lớn thứ hai ở Trung Quốc khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng sự sụp đổ của Evergrande sẽ khiến Trung Quốc rơi vào suy thoái như sự kiện của ngân hàng Lehman Brothers năm 2008. Tâm lý tiêu cực trước những triển vọng của Trung Quốc khiến lực bán dồn dập ở thị trường đồng phiên thứ 3 liên tiếp.

Giá quặng sắt chính thức đánh mất cột mốc 100 USD khi giá giảm mạnh hơn 8% còn 93.6 USD/tấn. Bên cạnh tâm lý tiêu cực xoay quanh “bom nợ” Evergrande, các nhà đầu tư quặng sắt dường như đã mất hết niềm tin trên thị trường khi Chính phủ Trung Quốc liên tục siết chặt các hoạt động sản xuất thép. Các nhà sản xuất thép ở tỉnh Chiết Giang được yêu cầu hạn chế hoạt động tới hết tháng 9. Đồng thời, sản lượng thép xây dựng sẽ tiếp tục phải cắt giảm từ nay cho tới ngày 15/10. Hiện, giá quặng sắt đã giảm hơn 50% so với mức đỉnh hồi tháng năm, và giá có thể tiếp tục giảm về dưới 90 USD/tấn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)