Giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh do nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga

16:48 | 25/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tăng do dòng chảy vào khu vực này vẫn giảm và thời tiết lạnh hơn được dự báo trong hai tuần tới.
Iraq chịu áp lực phải tăng sản lượng dầuIraq chịu áp lực phải tăng sản lượng dầu
EU cần yếu tố nào để tham vọng từ bỏ khí đốt của Nga thành hiện thực?EU cần yếu tố nào để tham vọng từ bỏ khí đốt của Nga thành hiện thực?
Azerbaijan tiết lộ khối lượng khí đốt khổng lồ được khai thác tại mỏ Shah DenizAzerbaijan tiết lộ khối lượng khí đốt khổng lồ được khai thác tại mỏ Shah Deniz
Exxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi GuyanaExxon trúng gói thầu trị giá 106 triệu USD ở mỏ dầu ngoài khơi Guyana
Mỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của NgaMỹ cảnh báo châu Âu về hậu quả nghiêm trọng nếu cấm hoàn toàn năng lượng của Nga
Giá khí đốt tại châu Âu tăng mạnh do nguy cơ gián đoạn nguồn cung từ Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt tiêu chuẩn giao sau đã tăng tới 4,5% vào thứ Hai 25/4. Các đơn đặt hàng khí đốt của Nga trung chuyển qua Ukraine cao hơn mức của hôm Chủ nhật 24/4, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với khối lượng được thấy trước đó vào tháng Tư. Nguồn cung từ Na Uy dự kiến ​​sẽ tăng, theo yêu cầu từ nhà điều hành Gassco AS, nhưng vẫn thấp hơn khoảng 10% so với mức trung bình của tháng trước do công việc bảo trì.

Thị trường cũng đang đối mặt với nguy cơ gián đoạn nguồn cung cao do Nga phải đối mặt với các lệnh trừng phạt mới và các luật sư của Liên minh châu Âu cho biết yêu cầu của Moscow đối với việc thanh toán khí đốt bằng đồng rúp vi phạm lệnh trừng phạt. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cảnh báo nguồn cung có thể bị cắt giảm nếu các điều khoản không được đáp ứng.

Phó Chủ tịch Ủy ban điều hành Ủy ban châu Âu nói với The Times of London rằng khối này đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt đối với nhập khẩu dầu của Nga. Tuy nhiên, các quốc gia thành viên vẫn không đồng ý nhất thiết phải cấm vận hoàn toàn đối với dầu khí của Nga, người đứng đầu chính sách đối ngoại của khối cho biết.

Giá khí đốt giao sau ở châu Âu ở mức 99,10 euro một megawatt-giờ vào lúc 8:45 sáng ở Amsterdam. Giá khí đốt đã giảm trong tuần thứ ba liên tiếp vào ngày 22/4. Giá khí đốt ở Anh tăng 0,9%.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh