Giá dầu thô tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này

12:58 | 28/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Sau khi đóng cửa giảm trong tuần trước, có những dấu hiệu cho thấy giá dầu thô sẽ quay trở lại xu hướng tăng trong tuần này.
Giá dầu thô tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Phần lớn các thông tin hỗ trợ cho giá dầu thô đều là các thông tin kinh tế vĩ mô. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ban hành bộ luật về gói kích thích tài chính 900 tỷ USD kèm với 1.4 nghìn tỷ USD ngân sách cho chính phủ Mỹ trong cuối tuần vừa rồi, vài ngày sau khi ông đánh tiếng sẽ yêu cầu thay đổi nội dung của gói kích thích.

Mặt khác, Thủ tưởng Anh Boris Johnson, ngay trước thềm nghỉ lễ giáng sinh đã tuyên bố thỏa thuận thương mại giữa nước này và cộng đồng EU đã đạt được thống nhất sau nhiều tháng đàm phán khó khăn. Mặc dù thỏa thuận này vẫn cần phải được Quốc hội Anh và EU thông qua nhưng thông tin này vẫn có tác động tích cực.

Gói kích thích được ban hành cũng với thỏa thuận thương mại được thống nhất tạo nên tâm lý tích cực đối với các nhà đầu tư trong tuần giao dịch ngắn ngủi trước kỳ nghỉ lễ năm mới.

Trong khi đó, thông tin về tiêu thụ dầu thô từ Trung Quốc, trợ lực lớn nhất cho nhu cầu dầu thô thế giới trong thời gian qua, lại không mấy tích cực. Sản lượng lọc dầu trong tháng 11 của Trung Quốc sụt giảm khi các nhà máy lọc dầu nước này giảm sản lượng và đóng cửa để tiến hành bảo trì thường niên trước thềm năm mới.

Dù vậy, đây có thể chỉ là sụt giảm trong ngắn hạn do các vấn đề kỹ thuật. Giới phân tích vẫn nhận định rằng nhu cầu dầu thô của Trung Quốc sẽ tăng trưởng trong năm sau và là động lực chính cho sự phục hội nhu cầu dầu thô toàn cầu.

Về mặt kỹ thuật, giá dầu thô đang diễn biến theo đúng xu hướng mà chỉ báo pitchfork đang xây dựng trong phiên giao dịch cuối trước lễ giáng sinh. Giá hiện tại vẫn duy trì trên mức Fibonacci 61.8% bất chấp cú flash crash mở phiên sáng nay.

Chỉ báo RSI cũng đang đi theo xu hướng tăng trong vùng trung tính cho thấy đà tăng trong trung hạn của giá vẫn còn lớn dù có thể sẽ có những đợt điều chỉnh nhỏ trong tuần.

Số liệu về tồn kho dầu thô của Mỹ có thể sẽ đóng vai trò lớn trong tuần này khi mà có rất ít sự kiện quan trọng diễn ra giữa hai kỳ nghỉ lễ lớn của năm. Trong tuần trước, tồn kho dầu thô và sản phẩm lọc dầu của Mỹ giảm đã góp phần đẩy giá dầu thô lên cao.

Giá dầu thô tiếp tục xu hướng tăng trong tuần này
Iran sẽ thay thế xuất khẩu dầu thô và khí đốt bằng hóa dầuIran sẽ thay thế xuất khẩu dầu thô và khí đốt bằng hóa dầu
Giá dầu hôm nay 28/12 duy trì đà tăngGiá dầu hôm nay 28/12 duy trì đà tăng
Giá xăng dầu hôm nay 28/12: Đồng loạt giảm mạnhGiá xăng dầu hôm nay 28/12: Đồng loạt giảm mạnh

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin Mxv