Halliburton: Thị trường dầu sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa

19:04 | 02/10/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các Bộ trưởng và lãnh đạo ngành dầu mỏ đang cùng nhau tham dự hội nghị năng lượng lớn nhất ở Trung Đông trong bối cảnh giá dầu thô tiến tới mức 100 USD/thùng.
Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (25/9-1/10)Những con số về dầu khí đáng chú ý trong tuần (25/9-1/10)
Báo động tại thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất thế giớiBáo động tại thị trường nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới
Halliburton: Thị trường dầu sẽ tiếp tục thắt chặt hơn nữa
Ảnh minh họa

Liệu giá dầu có thể duy trì ở mức này hay không và triển vọng cắt giảm nguồn cung của OPEC+ nằm trong số các chủ đề sẽ được thảo luận từ thứ Hai 2/10.

Tuy nhiên, năm nay, môi trường vẫn là chủ đề bao trùm diễn đàn. Các đại biểu tại Hội nghị thượng đỉnh ADIPEC hằng năm ở Abu Dhabi - nơi có lịch sử bị dầu mỏ thống trị lâu đời, sẽ dành nhiều thời gian thảo luận về quá trình chuyển đổi năng lượng. Hội nghị này diễn ra trước 2 tháng của Hội nghị COP28 do Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cũng đăng cai tổ chức.

Các giám đốc điều hành của Shell, TotalEnergies và Occidental Petroleum, cùng những công ty khác, sẽ thảo luận về kế hoạch chuyển đổi năng lượng vào cuối ngày thứ Hai 2/10. Dự kiến, Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail Al Mazrouei và Tổng thư ký OPEC Haitham al-Ghais cũng ​​​​sẽ có bài phát biểu.

Sáng hôm nay 2/10, công ty Halliburton cho biết thị trường dầu sẽ tiếp tục thắt chặt

Giám đốc điều hành Halliburton - Jeff Miller cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV tại Hội nghị ADIPEC, có rất nhiều yếu tố hỗ trợ cho giá dầu và thị trường sẽ tiếp tục thắt chặt.

Ông cho biết công ty đang trả lại tiền mặt cho các cổ đông.

Cũng trong sáng nay, Eni nhận định khó có khả năng OPEC+ cắt giảm sản lượng sâu hơn.

Giám đốc điều hành Eni - Claudio Descalzi cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh khó có thể cắt giảm sản lượng sâu hơn. Giá dầu thô ở London đã tăng gần 10% trong tháng trước khi nguồn cung khan hiếm tiếp tục gây áp lực lên thị trường.

Ông Descalzi cho biết, việc thiếu đầu tư vào các dự án là vấn đề chính đối với ngành dầu khí, trong khi nhu cầu vẫn tăng mạnh.

Yến Anh

Bloomberg