Giá bạch kim tiếp tục nối dài chuỗi tăng giá ở phiên thứ năm liên tiếp

21:31 | 19/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày giao dịch 18/11, giá bạch kim tăng 1.17%, lên mức 948.1 USD/ounce khi kết phiên, khi thị trường bạch kim được dự báo sẽ chứng kiến tình trạng thâm hụt trong năm nay. Đây là phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp của bạch kim, qua đó khiến giá kim loại này tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 tháng, kể từ ngày 15/09 vừa rồi.

Đồng USD tiếp tục chứng kiến sự trượt giá trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index giảm điểm ở phiên thứ năm liên tiếp xuống mức 92.4 điểm. Đồng thời, các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ như Nasdaq, Dow Jones và S&P500 cũng đồng loạt trượt giá, tạo điều kiện cho nhu cầu đầu tư trú ẩn của bạch kim.

Sản lượng xe hơi tại Hoa lục tăng mạnh trong giai đoạn 10 ngày đầu tháng 11 cũng cho thấy được triển vọng phục hồi kinh tế tại quốc gia tiêu thụ ô tô số một thế giới. Theo đó, sản lượng ô tô tại 11 nhà máy lớn của nước này đạt tổng cộng 744,000 chiếc, tăng 12.5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý, Hội đồng đầu tư bạch kim (WPIC) trong ngày hôm qua đã cho biết thâm hụt nguồn cung bạch kim trong năm nay có thể lớn hơn gấp 4 lần so với dự đoán khi nhu cầu phục hồi nhanh và nguồn cung giảm đi nhiều hơn dự kiến. Cụ thể, mức thâm hụt sẽ rơi vào khoảng 1.2 triệu ounce trong năm nay và 224,000 ounce trong năm 2021. Các ước tính của tổ chức WPIC được phân tích dựa trên nhu cầu sử dụng bạch kim bị ảnh hưởng bởi Covid-19, khiến hoạt động sản xuất ô tô, thủy tinh và trang sức quý bị gián đoạn, từ đó hỗ trợ đà tăng của giá bạch kim trong dài hạn.

Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếpGiá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp
Đồng Dollar giảm điểm hỗ trợ cho đà tăng bốn phiên liên tiếp của giá bạch kimĐồng Dollar giảm điểm hỗ trợ cho đà tăng bốn phiên liên tiếp của giá bạch kim

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quang Huy

tin Mxv