Giá bạch kim và bạc tiếp tục trái chiều phiên thứ hai liên tiếp

10:13 | 19/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch 18/11, các mặt hàng kim loại diễn biến trái chiều. Cụ thể:

Giá bạc tháng 12 đóng cửa giảm nhẹ 0.82% xuống mức 24.448 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng và các chỉ số chứng khoán lớn như Dow Jones và S&P500. Đồng thời, thị trường kim loại quý ở thời điểm hiện tại vẫn đang chịu ảnh hưởng của sự ra mắt của các vaccine Covid-19, làm giảm sức hút của kim loại quý với vai trò là tài sản trú ẩn. Tuy tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra rất căng thẳng tại nhiều nơi trên thế giới, các nhà đầu tư hiện vẫn dồn sự chú ý đặc biệt cho các loại vaccine có hiệu quả cao.

Dù vậy, giá bạch kim tháng 1/2021 vẫn tăng mạnh 1.17% lên 948.1 USD/ounce. Đồng USD giảm điểm, sản lượng xe hơi tại các nhà máy Trung Quốc tăng mạnh là những nguyên nhân chính khiến giá bạch kim tăng điểm trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index đã giảm xuống tiệm cận mức 92 điểm trong ngày hôm qua, nối dài đà giảm lên 5 phiên liên tiếp. Mặt khác, sản lượng xe hơi Hoa lục tăng mạnh báo hiệu sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ tại quốc gia sở hữu lượng tiêu thụ ô tô lớn nhất trên thế giới hiện nay. Ngoài ra, báo cáo của Hội đồng đầu tư bạch kim (WPIC) cũng dự báo tình trạng thâm hụt nguồn cung bạch kim tăng gấp 4 lần trong tương lai khi nhu cầu phục hồi trở lại, từ đó hỗ trợ mạnh mẽ cho giá bạch kim.

Giá đồng kỳ hạn tháng 12 giữ nguyên ở mức 3.1980 USD/pound cho thấy sự cân bằng giữa lực mua và bán tại mức giá này, sau hàng loạt các phiên tăng điểm liên tục tuần vừa rồi. Các ca nhiễm tăng mạnh trên toàn cầu cũng khiến thị trường lo ngại các lệnh phong tỏa sẽ được tái thiết lập, từ đó làm giảm những hy vọng về phục hồi kinh tế toàn cầu từ đại dịch.

Giá quặng sắt tháng 12 tiếp tục nối dài đà tăng lên phiên thứ ba liên tiếp, khi tăng nhẹ 0.62% lên 122.94 USD/tấn, nhờ những thông tin tích cực từ nhu cầu sắt thép của Trung Quốc. Australia, quốc gia xuất khẩu quặng sắt hàng đầu của Trung Quốc, báo cáo xuất khẩu quặng sắt tại cảng Port Hedland tăng mạnh trong tháng 10 vừa qua. Cùng lúc, số liệu tồn kho quặng sắt tại các cảng lớn ở Hoa lục cũng cho thấy sự giảm nhẹ trong tuần qua. Mức giảm này được đánh giá là không đáng kể, tuy nhiên với tốc độ nhập khẩu quặng sắt mạnh mẽ của Trung Quốc ở thời điểm hiện nay, có thể thấy quốc gia Đông Á này vẫn đang tiêu thụ quặng sắt ở một lượng khổng lồ.

Đồng Dollar giảm điểm hỗ trợ cho đà tăng bốn phiên liên tiếp của giá bạch kimĐồng Dollar giảm điểm hỗ trợ cho đà tăng bốn phiên liên tiếp của giá bạch kim

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quang Huy

Tin Mxv