Giá bạc giảm trong khi giá bạch kim tăng trong phiên hôm qua (29/12)

10:25 | 30/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên giao dịch ngày 29/12, giá hai mặt hàng trong nhóm kim loại quý có biến động trái chiều khi giá bạc giảm 1.21% xuống còn 26.217 USD/ounce khi dòng tiền chảy sang vàng trong bối cảnh chính phủ Mỹ thông qua một gói kích thích kinh tế lớn khiến đồng USD suy yếu, đẩy giá vàng lên cao.
Giá bạc giảm trong khi giá bạch kim tăng trong phiên hôm qua (29/12)
Ảnh minh họa.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trong khi đó, giá bạch kim lại tăng mạnh 1.29% lên mức 1056.6 USD/ounce nhờ kỳ vọng vào nhu cầu công nghiệp của bạch kim sẽ tăng khi nền kinh tế khởi sắt hơn nhờ gói kích thích kinh tế của chính phủ Mỹ.

Mặt khác, hai hai mặt hàng kim loại công nghiệp là đồng và quặng sắt lại giảm. Giá đồng giảm 0.43% xuống còn 3.5555 USD/pound trong khi giá quặng sắt giảm 0.86% xuống còn 160.84 USD/tấn.

Điều kiện thời tiết lạnh tại Trung Quốc đang khiến hoạt động xây dựng mới chậm lại, ảnh hưởng tới nhu cầu kim loại của nước này. Hơn thế nữa, bộ trưởng Công nghiệp Trung Quốc cho biết nước này có thể sẽ phải giảm sản lượng thép trong năm 2021 sau một năm sản xuất kỷ lục gây ảnh hưởng lớn đến nhu cầu quặng sắt khi mà Trung Quốc là nước tiêu thụ quặng sắt lớn nhất thế giới.

Dự luật kích thích kinh tế kéo giá bạc hồi phục rất mạnhDự luật kích thích kinh tế kéo giá bạc hồi phục rất mạnh
Các mặt hàng kim loại quý tăng giá nhờ đồng USD suy yếuCác mặt hàng kim loại quý tăng giá nhờ đồng USD suy yếu
Các mặt hàng thuộc nhóm kim loại trong ngày hôm qua quay lại đà tăngCác mặt hàng thuộc nhóm kim loại trong ngày hôm qua quay lại đà tăng

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)