[Dự đoán] Giá bạch kim tiếp tục leo lên mức cao nhất kể từ 2014 nhờ kì vọng kinh tế toàn cầu phục hồi

03:09 | 17/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa ngày giao dịch 15/02, bảng giá nhóm hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam tiếp tục tràn ngập bởi sắc xanh. Trong đó, giá bạch kim tăng mạnh 4.44%, kết phiên lên mức 1314.9 USD/ounce, qua đó đánh dấu mức giá cao nhất kể từ tháng 09/2014.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đồng Dollar tiếp tục yếu đi trong ngày hôm qua. Tài sản trú ẩn này đóng cửa phiên đầu tuần ở mức thấp nhất trong vòng 2 tuần, khi những kì vọng về sự hiệu quả của vaccine Covid-19 và gói kích thích kinh tế trị giá 1.9 nghìn tỉ USD khiến nhà đầu tư chuyển hướng sang các danh mục nhiều rủi ro hơn như chứng khoán và các ngoại tệ khác.

Những lo ngại về tình trạng gián đoạn sản xuất tại Nam Phi tiếp tục hỗ trợ cho giá bạch kim trong ngày hôm qua. Theo các chuyên gia, bạch kim có thể chứng kiến thâm hụt trong năm thứ ba liên tiếp, do sự sụt giảm trong sản lượng bạch kim tại quốc gia châu Phi có trữ lượng bạch kim lớn nhất thế giới này.

Bên cạnh đó, nhu cầu mạnh đối với bạch kim cũng đang là nguyên nhân quan trọng đẩy giá đi lên. Ngân hàng SocGen cho rằng, nhu cầu bạch kim ngày càng tăng nhờ công nghệ sản xuất năng lượng hidro đang củng cố vững chắc cho đà tăng của giá, góp phần thúc đẩy lực mua trong tương lai.

Bạch kim đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng 1300 trong ngày hôm qua, do đó ngưỡng này đảo chiều trở thành ngưỡng hỗ trợ quan trọng của bạch kim trong thời gian tới. MXV News dự đoán, bạch kim sẽ nối dài đà tăng trong ngày hôm nay, dự kiến dao động trong khoảng 1300 – 1350 USD/ounce.

Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)
Các mặt hàng kim loại có diễn biến trái chiềuCác mặt hàng kim loại có diễn biến trái chiều

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)