Các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá trong ngày hôm qua (15/2)

09:56 | 16/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đóng cửa phiên giao dịch 15/02, các mặt hàng trong nhóm kim loại đồng loạt tăng giá.
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ,https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá bạc tăng 1.29% lên mức 27.680 USD/ounce khi Tổng thống Joe Biden tìm kiếm sự hỗ trợ từ một nhóm lưỡng đảng các quan chức địa phương cho gói hỗ trợ kinh tế trị giá 1.9 nghìn tỷ do ông đề xuất. Bên cạnh đó, Văn phòng Ngân sách Quốc hội (CBO) cho biết tổng số nợ của chính phủ liên bang dự kiến sẽ vượt quá quy mô của nền kinh tế Mỹ trong năm nay. Điều này khiến cho nhu cầu đối với kim loại quý tăng cao khi các nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro lạm phát của đồng USD.

Giá bạch kim tăng mạnh 4.44% lên 1314.9 USD/ounce nhờ kỳ vọng về phục hồi nhu cầu xe hơi toàn cầu trong năm 2021. Bạch kim là mặt hàng kim loại quan trọng trong việc sản xuất bộ lọc khí thải.

Giá đồng tăng 0.91% lên 3.8225 USD/pound, đánh dấu phiên thứ 2 tăng giá liên tiếp. Số vị thế mua tăng do nhu cầu tốt đối với mặt hàng kim loại nông nghiệp và hy vọng của thị trường về sự phục hồi kinh tế toàn cầu khi vaccine được triển khai rộng rãi.

Giá vàng hôm nay 16/2: Lực cầu yếu kéo giá vàng đi xuốngGiá vàng hôm nay 16/2: Lực cầu yếu kéo giá vàng đi xuống
[Dự báo] Sắc xanh phủ kín nhóm kim loại trong tuần này[Dự báo] Sắc xanh phủ kín nhóm kim loại trong tuần này
Giải mã được nguồn gốc khối kim loại bí ẩn xuất hiện rồi biến mất ở Thổ Nhĩ KỳGiải mã được nguồn gốc khối kim loại bí ẩn xuất hiện rồi biến mất ở Thổ Nhĩ Kỳ

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam(Mxv)