Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1- 9/1/2022): Mâu thuẫn gay gắt trong việc dán 'nhãn xanh' cho khí đốt và hạt nhân

13:03 | 09/01/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Năng lượng bền vững tuần qua với những tin chính: Châu Âu tìm kiếm nhãn "bền vững" cho một số dự án khí đốt và hạt nhân; Tránh leo thang trong tranh chấp của châu Âu về các quy tắc tài chính xanh của Đức; Cộng hòa Séc muốn điều chỉnh các điều kiện hạt nhân và khí đốt trong kế hoạch xanh của EU... đã vô tình tạo nên cuộc tranh cãi gay gắt mà vẫn chưa đi đến thống nhất.
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (27/12/2021 - 2/1/2022): Bước chuyển mình mạnh mẽ hướng tới mục tiêu trung hòa khí hậu chào đón năm mới 2022Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (27/12/2021 - 2/1/2022): Bước chuyển mình mạnh mẽ hướng tới mục tiêu trung hòa khí hậu chào đón năm mới 2022
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (20/12 - 26/12): Triển vọng phát triển năng lượng tái tạo đầy hứa hẹn tại Hoa KỳChuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (20/12 - 26/12): Triển vọng phát triển năng lượng tái tạo đầy hứa hẹn tại Hoa Kỳ
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1- 9/1/2022): Mâu thuẫn gay gắt trong việc dán 'nhãn xanh' cho khí đốt và hạt nhân
Chuyển động Năng lượng bền vững trong tuần qua (3/1 - 9/1/2022). Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức hoan nghênh Kế hoạch năng lượng 'xanh' của EU về khí đốt, vẫn phản đối hạt nhân

Hôm 2/1, Đức hoan nghênh kế hoạch của Liên minh châu Âu gắn nhãn một số dự án năng lượng khí đốt tự nhiên là đầu tư "xanh", nhưng nhấn mạnh phản đối đề xuất làm điều tương tự đối với các dự án điện hạt nhân.

Châu Âu tìm kiếm nhãn "bền vững" cho một số dự án khí đốt và hạt nhân

Liên minh châu Âu đang có kế hoạch cho phép một số dự án năng lượng hạt nhân và khí đốt tự nhiên được phân loại là đầu tư "bền vững" trong một đề xuất, đã gây ra sự chỉ trích ngay lập tức của các thành viên Thỏa thuận Xanh.

Hoa Kỳ: Tốc độ và hướng đi của thị trường gió ngoài khơi từ góc độ phân tích

Sau nhiều lần dừng và khởi động, ngành kinh doanh gió ở Bắc Mỹ cuối cùng cũng bắt đầu khởi sắc, với ý chí chính trị được thiết lập và nguồn tài trợ bắt đầu chảy để đáp ứng nhiệm vụ 30/30 của Chính quyền Biden - 30 GW điện gió ngoài khơi vào năm 2030.

Đức: Tránh leo thang trong tranh chấp của châu Âu về các quy tắc tài chính xanh

Các nguồn tin chính phủ Đức cho biết hôm 3/1: Đức muốn tránh leo thang tranh chấp về đề xuất của châu Âu khi phân loại năng lượng hạt nhân và khí đốt tự nhiên vào nhóm các nguồn năng lượng thân thiện với khí hậu, bằng cách bỏ phiếu trắng trong một cuộc bỏ phiếu về kế hoạch đầu tư.

EU gây ra phản ứng dữ dội về kế hoạch dán nhãn hạt nhân và khí đốt là các khoản 'đầu tư xanh'

Ủy ban cơ quan điều hành của EU bị cáo buộc cố gắng giảm thiểu sự giám sát bằng cách trình bày các quy tắc “phân loại tài chính bền vững” trong một đề xuất dự thảo vào đêm giao thừa.

Cộng hòa Séc muốn điều chỉnh các điều kiện hạt nhân và khí đốt trong kế hoạch xanh của EU

Cộng hòa Séc sẽ tìm kiếm các đồng minh để thay đổi điều kiện đưa các dự án khí đốt và điện hạt nhân vào kế hoạch đầu tư xanh, vấn đề đang gây tranh cãi sôi nổi của Liên minh châu Âu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy