Cần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu Âu

17:15 | 10/12/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngoại trưởng Romania tại Bộ Năng lượng George Niculescu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS cần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu Âu.
Ba Lan tha thiết yêu cầu EU khởi kiện Gazprom về hành vi độc quyền khí đốtBa Lan tha thiết yêu cầu EU khởi kiện Gazprom về hành vi độc quyền khí đốt
Giá khí đốt tại châu Âu tăng đột ngột khi Mỹ xem xét trừng phạt NgaGiá khí đốt tại châu Âu tăng đột ngột khi Mỹ xem xét trừng phạt Nga
Cần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu Âu
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Phó chủ tịch Hội đồng quản trị công ty dầu khí PGNiG của Ba Lan, ông Przemyslaw Waclawski cho biết, nguồn cung khí đốt bổ sung từ Nga sang châu Âu sẽ cân bằng cung và cầu trên thị trường trong khu vực.

"Tình hình hiện nay khá khó khăn do giá khí đốt tăng cao. Điều đó phụ thuộc vào việc bạn nghĩ cuộc khủng hoảng khí đốt có nghĩa là - giá cao hay thiếu nguồn cung. Tất nhiên, vẫn có khả năng bơm khí đốt từ Nga. Công suất bơm hiện có mà được phép sử dụng và lượng khí đốt bổ sung này từ Nga sẽ lấp đầy chênh lệch và có thể cân bằng cung cầu. Chúng tôi chỉ đang quan sát những gì đang diễn ra trên thị trường ", ông nói.

Đổi lại, Ngoại trưởng Romania tại Bộ Năng lượng George Niculescu cho biết trong một cuộc phỏng vấn với TASS cần phải loại bỏ những rào cản và trở ngại đối với dòng năng lượng ở châu Âu.

"Không nên có rào cản trong dòng năng lượng ở châu Âu. Tôi nghĩ điều quan trọng hơn là năng lượng phải chảy mà không có bất kỳ trở ngại nào từ nguồn năng lượng đến người tiêu dùng. Điều đó phải theo cách hợp lý và vừa tiền cho tất cả người tiêu dùng để có thể tiếp cận những mặt hàng này, "ông nói.

Cuộc khủng hoảng khí đốt của châu Âu trở nên tồi tệ vào mùa thu năm nay sau khi giá giao ngay của nó tăng vọt qua 1.000 USD / 1.000 mét khối và đạt 2.000 USD / 1.000 mét khối. Những người theo dõi thị trường tin rằng một loạt các yếu tố đã gây ra cuộc khủng hoảng. Một trong số đó là sự gia tăng nhu cầu khí đốt ở châu Á, khiến giá trên thị trường châu Á tăng cao.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh