BP thiết lập quan hệ đối tác tập trung vào năng lượng gió ngoài khơi ở Nhật Bản

20:02 | 25/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
BP đã đồng ý thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với tập đoàn Marubeni của Nhật Bản, sẽ tập trung vào phát triển gió ngoài khơi, ngoài ra quan hệ đối tác này còn có khả năng xem xét “các dự án khử cacbon khác, bao gồm cả hydro”.
Vương quốc Anh: Triển vọng kinh doanh đầu tiên từ Năng lượng ngoài khơi gồm các lĩnh vực carbon thấpVương quốc Anh: Triển vọng kinh doanh đầu tiên từ Năng lượng ngoài khơi gồm các lĩnh vực carbon thấp
Hoa Kỳ tổ chức cuộc đấu giá  lớn nhất về nguồn năng lượng gió ngoài khơiHoa Kỳ tổ chức cuộc đấu giá lớn nhất về nguồn năng lượng gió ngoài khơi
BP thiết lập quan hệ đối tác tập trung vào năng lượng gió ngoài khơi ở Nhật Bản
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Thỏa thuận sẽ cho thấy BP mua 49% cổ phần trong một dự án gió ngoài khơi được đề xuất cho vùng biển ngoài khơi bờ biển Nhật Bản. Thông báo của tập đoàn năng lượng, được đưa ra hôm 23/3 nhưng không đưa thông tin chi tiết về quy mô của dự án hoặc khi nào nó có thể được xây dựng.

Thỏa thuận cho biết: Tùy thuộc vào các phê duyệt kiểm soát sáp nhập liên quan đến các kế hoạch, BP sẽ thành lập một “nhóm phát triển gió địa phương ngoài khơi” có trụ sở tại Tokyo.

Chính phủ Nhật Bản đang đặt mục tiêu 10 gigawatt gió ngoài khơi vào năm 2030. Đến năm 2040, mục tiêu của họ là 30 đến 45 GW. Theo “triển vọng đầy tham vọng”, Kế hoạch Năng lượng Chiến lược lần thứ 6 của Nhật Bản dự kiến ​​năng lượng tái tạo chiếm từ 36% đến 38% trong cơ cấu sản xuất điện của nước này vào năm 2030.

Nhật Bản cũng muốn trung hòa các-bon vào năm 2050. Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, việc đạt được mục tiêu này “sẽ yêu cầu Nhật Bản đẩy nhanh đáng kể việc triển khai các công nghệ các-bon thấp vào năm 2030, để giải quyết các rào cản về quy định và thể chế, đồng thời tăng cường hơn nữa sự cạnh tranh trong thị trường năng lượng”.

IEA cho biết thêm: “Điều quan trọng là phải phát triển các kịch bản khử cacbon khác nhau và chuẩn bị cho khả năng một số công nghệ cacbon thấp, chẳng hạn như hạt nhân, có thể không phát triển nhanh như mong đợi”.

Trong thời gian gần đây, một số công ty đã cùng nhau đưa ra các kế hoạch liên quan đến gió ngoài khơi ở Nhật Bản.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy