Vương quốc Anh: Triển vọng kinh doanh đầu tiên từ Năng lượng ngoài khơi gồm các lĩnh vực carbon thấp

10:28 | 24/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tại các địa điểm ở cả Aberdeen và London, Offshore Energies UK (OEUK) sẽ công bố báo cáo Triển vọng Kinh doanh đầu tiên kể từ khi phát triển thành cơ quan thương mại hàng đầu cho các tổ chức quan tâm đến dầu khí ngoài khơi, thu giữ, lưu trữ carbon, hydro và gió.
Nguồn năng lượng của Nga vẫn cập cảng Vương quốc Anh khi đang tìm cách chặn hàng hóa liên đớiNguồn năng lượng của Nga vẫn cập cảng Vương quốc Anh khi đang tìm cách chặn hàng hóa liên đới
Vương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròngVương quốc Anh: Các mỏ dầu và khí đốt phù hợp với kế hoạch không ròng
Vương quốc Anh: Triển vọng kinh doanh đầu tiên từ Năng lượng ngoài khơi gồm các lĩnh vực carbon thấp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Vào ngày 29/3, OEUK sẽ đồng thời trình bày Triển vọng kinh doanh năm 2022 hàng đầu của mình tại một cuộc họp báo ở Aberdeen’s P&J Live do Deloitte tài trợ, đồng thời tổ chức một sự kiện tại Hội trường Luật ở London. Cả hai cuộc họp giao ban kinh doanh sẽ được theo sau bởi một phiên hội thảo trực tiếp với các chuyên gia trong ngành để thảo luận về những phát hiện của báo cáo.

“Cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Ukraine và biến động địa chính trị làm tăng trọng tâm vào việc duy trì nguồn cung cấp năng lượng an toàn cả hiện tại và trong tương lai, với lĩnh vực của chúng tôi tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong hệ thống năng lượng của đất nước”, Giám đốc Tình báo Thị trường OEUK, Ross Dornan cho biết. “Báo cáo năm 2022 của chúng tôi bao gồm việc xem xét các xu hướng hoạt động của ngành đối với sản xuất dầu và khí đốt cộng với sự phát triển của gió ngoài khơi cũng như đường ống của các dự án CCUS và hydro trong tương lai. Nó cũng khám phá sự tích hợp ngày càng tăng của những năng lượng này trên Thềm lục địa của Vương quốc Anh khi chúng tôi giúp thúc đẩy tiến độ hướng tới mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050, đồng thời giảm thiểu sự phụ thuộc của chúng tôi vào năng lượng nhập khẩu".

Shaun Reynolds, Đối tác Văn phòng Cấp cao của Deloitte, cho biết: “Ngành dầu khí phục hồi mạnh mẽ vào năm 2021, với giá dầu đạt mức cao nhất trong 6 năm. Tuy nhiên, trong khi sự phục hồi của ngành tốt hơn dự kiến, sự không chắc chắn vẫn còn đối với các động lực của thị trường vào năm 2022. Việc cung cấp các mục tiêu bằng 0 ròng và xác định các lộ trình khử cacbon cũng sẽ trở thành những ưu tiên chính của ngành".

Một số công việc này đã được bắt đầu thông qua Thỏa thuận chuyển tiếp Biển Bắc, đảm bảo việc thăm dò và sản xuất hydrocacbon ở UKCS được thực hiện một cách sạch sẽ, có trách nhiệm và các kỹ năng của ngành có thể giúp các lĩnh vực công nghiệp khác chuyển đổi và hỗ trợ các mục tiêu khử cacbon của Vương quốc Anh. Tuy nhiên, cho đến khi nền kinh tế Vương quốc Anh chuyển sang sử dụng nhiên liệu carbon thấp, Biển Bắc được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp cho đất nước nguồn nhiên liệu cần thiết cho nhà cửa, doanh nghiệp và phương tiện của người dân.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto