Nguồn năng lượng của Nga vẫn cập cảng Vương quốc Anh khi đang tìm cách chặn hàng hóa liên đới

03:05 | 06/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu theo dõi tàu cho thấy, nguồn cung năng lượng có nguồn gốc từ Nga vẫn được chuyển tới Anh vào hôm 4/3, sau khi một số công nhân bến tàu tại một nhà ga ở đông nam nước Anh tìm cách chặn một hàng hóa liên đới với Ukraine.
Khí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với UkraineKhí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với Ukraine
Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một "bóng ma" khác trên thị trường năng lượng châu Âu
Nguồn năng lượng của Nga vẫn cập cảng Vương quốc Anh khi đang tìm cách chặn hàng hóa liên đới
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga sang châu Âu đã bị gián đoạn trong tuần này, do không chắc liệu các tàu có thể dỡ hàng tại các cảng châu Âu sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga sau cuộc xâm chiếm Ukraine và lệnh cấm của các cảng của Anh đối với các tàu liên kết với Nga.

Công đoàn Unison của Anh đã phàn nàn rằng các thành viên của họ làm việc tại khu cảng LNG Isle of Grain không muốn tiếp nhận khí đốt của Nga và kêu gọi các biện pháp cứng rắn hơn từ chính phủ.

Hôm 1/3, Anh đã cấm tất cả các tàu thuộc sở hữu, điều hành, kiểm soát, thuê tàu, đăng ký hoặc gắn cờ của Nga đến các cảng của mình. Tuy nhiên, sau đó họ cho biết Nga vẫn có thể gửi dầu và khí đốt cho Anh vì lệnh trừng phạt tập trung vào con tàu chứ không phải hàng hóa của họ.

Dữ liệu vận chuyển của Refinitiv Eikon hôm 4/3 cho thấy, tàu chở dầu Seacod đã cập cảng Liverpool sau khi nhận một hàng hóa dầu từ Primorsk ở Nga trong khi Pearl LNG được neo đậu tại nhà ga Dragon LNG ở Wales.

Phân tích từ công ty tình báo dữ liệu ICIS cho thấy Pearl LNG đã nhận hàng hóa LNG của Nga thông qua chuyển tàu bằng tàu Yamal LNG do Christophe de Margerie điều hành ở Pháp vào giữa tháng 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy