Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một "bóng ma" khác trên thị trường năng lượng châu Âu

03:04 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kể từ ngày 4/3/2022, Ukraine sẽ tạm dừng xuất khẩu khí đốt tự nhiên để bảo tồn nguồn cung trong nước khi cuộc giao tranh với Nga đang diễn ra, tạo ra một "bóng ma" khác trên các thị trường năng lượng của châu Âu.
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảy
Quốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạtQuốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạt
Eni của Ý thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream của NgaEni của Ý thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream của Nga
Các bộ trưởng EU chuẩn bị cho một tương lai không có năng lượng của NgaCác bộ trưởng EU chuẩn bị cho một tương lai không có năng lượng của Nga
Ukraine ngừng xuất khẩu khí đốt lúc nửa đêm, tạo ra một
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Những người tham gia thị trường khí đốt tự nhiên bị cấm xuất khẩu khí đốt tự nhiên từ lãnh thổ hải quan của Ukraine, bao gồm khí đốt tự nhiên trong các kho chứa khí đốt ngầm của Ukraine, Nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí đốt của Ukraine (GTSOU) thông báo.

Về vấn đề này, GTSOU tạm dừng các dịch vụ vận chuyển khí đốt tự nhiên đến các điểm xuất cảnh xuyên biên giới của Ukraine.

Tuy nhiên, quyết định này không ảnh hưởng đến hoạt động trung chuyển khí đốt tự nhiên, Người điều hành đảm bảo.

Theo GTSOU, hơn 2 tỷ mét khối khí đốt đã được xuất khẩu từ Ukraine vào năm ngoái. Tính đến đầu tháng 12, những người không cư trú đã lưu trữ khoảng 1,2 tỷ mét khối khí đốt trong các kho chứa ngầm của Ukraine.

Phần lớn lượng khí đốt này thường được cung cấp cho Hungary, Slovakia và Ba Lan. Khí đốt được hơn 20 công ty xuất khẩu, bao gồm cả thương nhân nước ngoài và Ukraine và các công ty sản xuất tư nhân trong nước. Hiện cơ hội xuất khẩu của họ tạm thời bị hạn chế.

Ukraine kêu gọi các đối tác quốc tế thực hiện các bước tích cực hơn để ngăn chặn dòng khí đốt từ Nga sang châu Âu. Theo Bộ trưởng Năng lượng Đức Galushchenko, nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu thậm chí còn tăng lên kể từ khi Nga tấn công Ukraine. Hôm thứ Năm 3/3, Gazprom cho biết nhu cầu hằng ngày từ người tiêu dùng châu Âu đạt 109,5 triệu mét khối cao hơn so với 103,8 triệu mét khối một tuần trước.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh