Các bộ trưởng EU chuẩn bị cho một tương lai không có năng lượng của Nga

18:39 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Liên minh châu Âu (EU) đang xem xét các biện pháp để tăng cường an ninh năng lượng khi các lệnh trừng phạt ngày càng khắc nghiệt đối với Nga, và bạo lực leo thang ở Ukraine đã làm dấy lên lo ngại về an ninh cung cấp hàng hóa năng lượng của Nga.
Châu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường UkraineChâu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường Ukraine
Châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếpChâu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếp
Các bộ trưởng EU chuẩn bị cho một tương lai không có năng lượng của Nga
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Châu Âu nhập khẩu khoảng 40% khí đốt, 35% dầu thô và hơn 40% than từ Nga. Khi sự không chắc chắn gia tăng xung quanh các mặt hàng nhập khẩu này và dự trữ khí đốt của EU đang giảm xuống dưới 30%, khối đang tìm kiếm các giải pháp thay thế cho năng lượng của Nga và lên kế hoạch cẩn thận cho mùa đông tới.

"Tình hình hiện tại của chúng tôi đang căng thẳng", Ủy viên Năng lượng của EU, Kadri Simson cho biết thêm rằng: "Ủy ban đã liên tục thông báo cho các bộ trưởng từ các nước EU về các dự báo, đánh giá và kế hoạch dự phòng".

Ông Simson giải thích trước cuộc họp bộ trưởng năng lượng được triệu tập đặc biệt ở Brussels vào ngày 28 tháng 2, EU có một “kho dự trữ dầu dồi dào”. Ủy ban châu Âu khẳng định rằng, ngay cả khi Nga cắt tất cả nguồn cung cấp năng lượng cho châu Âu thì nước này vẫn có thể vượt qua được mùa đông này.

“Trong ngắn hạn, phân tích của Ủy ban đã chỉ ra rằng không có rủi ro nào đối với an ninh nguồn cung cấp năng lượng của chúng tôi ở EU”. Bộ trưởng Pháp Barbara Pompili phát biểu trong cùng một cuộc họp báo. Pháp giữ chức Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU cho đến tháng 7.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy