Châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếp

03:03 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Châu Âu vẫn giữ vị trí là nhà nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) hàng đầu của Hoa Kỳ trong tháng thứ ba liên tiếp, chiếm gần 3/4 lượng xuất khẩu, theo dữ liệu theo dõi sơ bộ của tàu Refinitiv.
Trung Quốc sẽ sớm trở thành một nhà kinh doanh LNG lớnTrung Quốc sẽ sớm trở thành một nhà kinh doanh LNG lớn
Cuộc xung đột Nga-Ukraine có thể làm gián đoạn nguồn cung khí đốt trên khắp thế giớiCuộc xung đột Nga-Ukraine có thể làm gián đoạn nguồn cung khí đốt trên khắp thế giới
Châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếp
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Châu Âu đã trở thành nơi tiếp nhận LNG hàng đầu của Hoa Kỳ trong bối cảnh sản lượng khí đốt tự nhiên giảm, nguồn cung cấp đường ống hạn chế và nhu cầu nhiên liệu tăng cao. Các nhà phân tích cho biết các biện pháp trừng phạt chống lại Nga vì cuộc tiến quân vào Ukraine sẽ dẫn đến các hợp đồng giao dịch tiếp theo với LNG của Mỹ.

Ramanan Krishnamoorti, giáo sư kiêm giám đốc năng lượng tại Đại học Houston cho biết: “Chúng ta nên mong đợi sự mở rộng chuyển hướng sang châu Âu, sau khi Anh và Canada đóng cửa các cảng của họ cho tàu Nga trong tuần này".

Đức trong tuần này cho biết, họ sẽ xây dựng 2 bến nhập khẩu LNG và tăng trữ lượng khí đốt tự nhiên để cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt của Nga.

Theo Refinitiv, xuất khẩu LNG của Hoa Kỳ đến tất cả các điểm đến là 6,4 triệu tấn mỗi năm (mtpa) trong tháng 2, giảm so với mức 7,3 mpta của tháng trước.

Theo Reid I'Anson, nhà phân tích hàng hóa cấp cao tại nhà cung cấp dữ liệu Kpler, Mỹ gần đạt năng lực xuất khẩu vào tháng Giêng với ước tính tháng 3 đạt khoảng 5,2 tấn / năm.

Giúp tăng cường nguồn cung của Hoa Kỳ, chuyến hàng đầu tiên của nhiên liệu siêu lạnh được sản xuất tại cơ sở xuất khẩu Calcasieu Pass mới của Venture Global đã khởi hành vào hôm 1/3.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy