Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảy

07:47 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà điều hành đường ống Gascade cho thấy: Dòng khí đốt đi về phía Tây của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức từ Ba Lan đã ngừng chảy vào hôm 3/3, trong khi giá thầu vẫn tiếp tục tăng cho nguồn cung ở cả hai hướng.
Dòng khí đốt hướng đông của Nga qua đường ống Yamal-Europe bất ngờ tăng gấp 4 lần sau vài giờDòng khí đốt hướng đông của Nga qua đường ống Yamal-Europe bất ngờ tăng gấp 4 lần sau vài giờ
Dòng khí đốt chảy ngược qua đường ống Yamal-Europe đột nhiên tăng nhẹ vào cuối tuầnDòng khí đốt chảy ngược qua đường ống Yamal-Europe đột nhiên tăng nhẹ vào cuối tuần
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảy
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Nguồn cung cấp năng lượng của Nga đã trở thành tâm điểm chú ý trong bối cảnh Điện Kremlin căng thẳng với phương Tây và cuộc tiến quân vào Ukraine mà Nga mô tả là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

Đoạn đường ống Đức-Ba Lan của đường ống chuyển sang chế độ ngược lại, chảy về hướng đông, vào ngày 21/12 khi người mua ở Ba Lan thu hút nguồn cung dự trữ từ Đức thay vì mua thêm khí đốt của Nga với giá giao ngay cao.

Nguồn cung cấp khí đốt không ổn định của Nga và nhu cầu cao về nhiên liệu khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch đã khiến giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt.

Gazprom đã liên tục gửi khí đốt về phía tây thông qua liên kết trong những ngày gần đây trong bối cảnh nhu cầu cao ở châu Âu. Gazprom cũng đã tăng cường cung cấp cho châu Âu thông qua Ukraine, một tuyến đường quan trọng khác.

Gazprom hôm 3/3 cho biết, họ đang vận chuyển khí đốt đến châu Âu qua Ukraine theo yêu cầu của khách hàng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto