Dòng khí đốt chảy ngược qua đường ống Yamal-Europe đột nhiên tăng nhẹ vào cuối tuần

07:05 | 21/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dòng khí đốt qua đường ống Yamal-Europe tiếp tục chảy ngược lại vào cuối tuần - chảy theo hướng Đông, với khối lượng cao hơn một chút so ngày 18/2, theo dữ liệu từ nhà điều hành mạng lưới Gascade của Đức.
Bài học “xương máu” của châu Âu rút ra từ cuộc khủng hoảng khí đốtBài học “xương máu” của châu Âu rút ra từ cuộc khủng hoảng khí đốt
Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với Mọi sự chuẩn bị đã sẵn sàng nhằm đối mặt với "biến động lớn" trên thị trường năng lượng
Gazprom giao hàng ở mức thấp nhất trong 6 tháng quaGazprom giao hàng ở mức thấp nhất trong 6 tháng qua
Châu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong khoChâu Âu chỉ còn chưa đầy 5% khí đốt trong kho
Dòng khí đốt chảy ngược qua đường ống Yamal-Europe đột nhiên tăng nhẹ vào cuối tuần
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đây là tuần thứ 9 kể từ ngày 21/12 năm ngoái đường ống từ Ba Lan đến Đức đang hoạt động theo hướng ngược lại, gây áp lực lên giá khí đốt tại châu Âu.

Dòng khí đốt qua điểm đo Mallnow ở mức 1,5 triệu kWh/h vào ngày thứ bẩy và Chủ Nhật, tăng nhẹ từ mức 1,2 triệu kWh/h vào thứ Sáu 28/2.

Ngoài ra, dự kiến các cuộc đấu giá khí đốt từ Đức đến Ba Lan ở mức 1,5 triệu kWh/h cho đến sang thứ Hai tuần sau. Đường ống Yamal-Europe thường chiếm 15% nguồn cung khí đốt hằng năm đến châu Âu và Thổ Nhĩ Kỳ theo hướng Đông của Nga.

Gazprom có thể đặt trước công suất qua đường ống tại các cuộc đấu giá hằng ngày. Tuy nhiên trước đó công ty khí đốt này đã không đặt công suất trung chuyển qua tuyến đường ống này trong tháng 2 và tháng 3.

Công ty cũng không đặt công suất trung chuyển trong quý 2 và 3 của năm nay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh