Gazprom giao hàng ở mức thấp nhất trong 6 tháng qua

10:48 | 20/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết hôm 19/2: Trong 6 tháng qua Gazprom đã cung cấp khí đốt cho châu Âu ở mức thấp nhất có thể theo hợp đồng của mình.
Gazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấuGazprom không còn phải bận lòng về một khách hàng chuyên nợ xấu
Gazprom Neft dự kiến ​​khôi phục hoạt động khoan dầu về mức trước đại dịchGazprom Neft dự kiến ​​khôi phục hoạt động khoan dầu về mức trước đại dịch
Gazprom giao hàng ở mức thấp nhất trong 6 tháng qua
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

"Những gì chúng tôi đã thấy trong 6 tháng qua là Gazprom luôn phân phối ở mức thấp nhất", Ursula von der Leyen cho biết tại Hội nghị An ninh Munich.

"Họ phải giao hàng theo hợp đồng. Họ có hợp đồng trả tiền và giao hàng. Vì vậy, họ thường chọn hình thức thanh toán thay vì giao khí đốt, và trữ lượng Gazprom trong kho của chúng tôi đang ở mức thấp nhất trong 10 năm trong năm nay".

Người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Quốc tế Fatih Birol tháng trước cho biết. Nga đang góp phần vào việc cung cấp thiếu khí đốt tự nhiên cho châu Âu và tình hình đang diễn ra trong thời kỳ bế tắc giữa Moscow và phương Tây về vấn đề Ukraine.

Vào năm ngoái, Gazprom được chú ý khi sự phục hồi kinh tế hậu coronavirus khiến nhu cầu khí đốt toàn cầu tăng cao hơn, đẩy giá cả và hóa đơn điện lên cao dẫn đến việc kêu gọi các công ty khí đốt cung cấp thêm khối lượng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto