Eni của Ý thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream của Nga

03:03 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Công ty dầu khí Ý có 50% cổ phần trong phần ngoài khơi của đường ống dẫn khí đốt này mà cung cấp tới 16 tỷ mét khối khí đốt của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ qua Biển Baltic hằng năm.
Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ "cuộc chơi" tại Nga
Châu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường UkraineChâu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường Ukraine
Châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếpChâu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếp
Nord Stream 2 chấm dứt hợp đồng với nhân viên sau các lệnh trừng phạtNord Stream 2 chấm dứt hợp đồng với nhân viên sau các lệnh trừng phạt
Eni của Ý thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Eni tiết lộ kế hoạch thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ, mà họ đồng sở hữu với công ty nhà nước Nga Gazprom.

Eni không tiết lộ lý do chính xác cho việc bán cổ phần này. Tuy nhiên, công ty này tuân theo các quyết định của một số công ty châu Âu và Mỹ về việc rời khỏi Nga để đối phó với cuộc chiến ở Ukraine.

Eni nói họ có một dấu ấn nhỏ ở Nga.

Công ty năng lượng Ý cho biết thêm các liên doanh hiện có của họ với một công ty năng lượng khác của Nga là Rosneft, mà liên quan đến hoạt động thăm dò ở khu vực Bắc Cực, vốn đã bị đóng băng trong nhiều năm.

Công ty Ý cho biết các liên doanh này của họ không hoạt động vì chịu lệnh trừng phạt toàn cầu được áp dụng từ năm 2014.

Eni đã hoạt động tại Nga từ những năm 1960, khi họ bắt đầu nhập khẩu dầu thô và khí đốt vào Ý.

Công ty này và Gazprom có ​​50% cổ phần mỗi bên trong 774 km ngoài khơi của đường ống dẫn khí Blue Stream dài 1.213 km. Phần ngoài khơi của đường ống là ở biển Baltic.

Phần đường ống dẫn khí trên bờ dài 396 km thuộc sở hữu của Gazprom.

Blue Stream được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2002 và đường ống đã được sử dụng để cung cấp khí đốt thương mại bắt đầu vào tháng 2 năm 2003. Đường ống này có thể vận chuyển tới 16 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên của Nga mỗi năm.

Gần đây, Eni bắt đầu sản xuất từ Ndungu ở vùng biển Angola. Dự án dự kiến ​​sẽ sản xuất tới 20.000 thùng dầu mỗi ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh