Khí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với Ukraine

07:19 | 05/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Người phát ngôn Sergey Kupriyanov nói với các phóng viên rằng Gazprom tiếp tục bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đến châu Âu như bình thường.
Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bốc cháy ở Ukraine sau trận pháo kích của NgaNhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bốc cháy ở Ukraine sau trận pháo kích của Nga
Sau Ukraine, các nước Baltic đồng loạt ngắt khỏi lưới điện của NgaSau Ukraine, các nước Baltic đồng loạt ngắt khỏi lưới điện của Nga
Giá vàng tăng vọt sau vụ pháo kích của NgaGiá vàng tăng vọt sau vụ pháo kích của Nga
Khí đốt của Nga hiện đắt khách hơn nhiều so với trước lúc chưa có xung đột với Ukraine
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông cho biết: “Gazprom bơm khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đến châu Âu theo yêu cầu của người tiêu dùng châu Âu - 109,5 triệu mét khối tính đến ngày 4 tháng 3.”

Khối lượng này tương đương với lượng giao hàng theo đơn đặt dài hạn đối với quá trình trung chuyển khí đốt qua Ukraine (khoảng 109,5 triệu mét khối mỗi ngày).

Tính đến thứ Năm, ngày 3/3, 109,5 triệu mét khối cũng đã được yêu cầu.

Hơn nữa, hoạt động bơm khí đốt qua Ba Lan đến Đức qua đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu một lần nữa bị đình chỉ sau khi nối lại vào gần đêm hôm trước. Tính đến ngày hôm nay 4/3, Gazprom đã đấu giá và đặt trước ​​khoảng 20,3% công suất trung chuyển đường ống.

So với vào giữa tháng 2, yêu cầu vận chuyển khí đốt của Nga qua lãnh thổ Ukraine đã giảm xuống mức vào giữa tháng 1, ở mức 49,2 triệu mét khối tính đến ngày 18/2, theo dữ liệu do Nhà điều hành GTS (Hệ thống truyền dẫn khí) Ukraine cung cấp.

Quá trình vận chuyển khí đốt qua Ukraine đã giảm trong vài ngày trước đó sau khi đạt 69,1 triệu mét khối vào ngày 15 tháng 2.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh