Giá vàng tăng vọt sau vụ pháo kích của Nga

10:52 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Vàng tăng do nhu cầu gia tăng, sau khi nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu bị pháo kích làm dấy lên lo ngại về sự an toàn của cơ sở này ở Ukraine.
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảy
Quốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạtQuốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạt
Eni của Ý thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream của NgaEni của Ý thoái vốn trong đường ống dẫn khí Blue Stream của Nga
Giá cổ phiếu của Gazprom sụt giảm 97% trong một ngàyGiá cổ phiếu của Gazprom sụt giảm 97% trong một ngày
Giá vàng tăng vọt sau vụ pháo kích của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vàng đang hướng tới mức tăng hằng tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc về sự suy giảm kinh tế từ cuộc tấn công của Nga đối với nước láng giềng Ukraine. Chiến tranh ở châu Âu đang làm gián đoạn dòng chảy năng lượng, ngũ cốc và kim loại, làm gia tăng áp lực giá cả hiện có trong nền kinh tế toàn cầu.

Các nhà đầu tư đã tìm kiếm vàng thỏi như một vật lưu trữ giá trị trong bối cảnh bất ổn. Trong tuần này, dòng tiền đổ vào các quỹ giao dịch hối đoái bằng kim loại này lên tới khoảng 34 tấn, theo dữ liệu ban đầu do Bloomberg tổng hợp.

Vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.950,88 USD / ounce, sau đó giao dịch ở mức 1.940,74 USD lúc 9h24 tại Singapore. Giá vàng đã tăng hơn 2% trong tuần này.

Palladi tăng 1,6%, nâng mức tăng của tuần này lên khoảng 19%, do lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung vì Nga sản xuất khoảng 40% kim loại này. Bạc ổn định và bạch kim tăng.

Giá dầu tăng cao đã làm dấy lên lo ngại về rủi ro lạm phát.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto