Giá cổ phiếu của Gazprom sụt giảm 97% trong một ngày

15:35 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá trị vốn hóa thị trường của Gazprom đã chứng kiến ​​sự sụp đổ chưa từng có vào ngày 2/3 xuống chỉ còn 250 triệu USD tại Sở giao dịch chứng khoán London, sau khi giá cổ phiếu của công ty giảm 97% trong một ngày.
Dầu Brent hiện đang phá ngưỡng 118 USDDầu Brent hiện đang phá ngưỡng 118 USD
Dầu Brent được đà tăng “phi mã”, vượt ngưỡng 116 USD / thùngDầu Brent được đà tăng “phi mã”, vượt ngưỡng 116 USD / thùng
Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ "cuộc chơi" tại Nga
Châu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường UkraineChâu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường Ukraine
Thị trường chứng khoán Nga sụt giảm 40% giá trị sau các lệnh trừng phạtThị trường chứng khoán Nga sụt giảm 40% giá trị sau các lệnh trừng phạt
Giá cổ phiếu của Gazprom sụt giảm 97% trong một ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Sự việc này xảy ra khi các quốc gia phương Tây đang tăng cường các biện pháp trừng phạt nhằm vào nền kinh tế Nga trong những ngày gần đây để đối phó với cuộc chiến leo thang của Moscow ở Ukraine. Vốn hóa thị trường của Gazprom là hơn 68 tỷ đô la vào đầu năm và đóng cửa vào ngày 1 tháng 3 ở mức trên 61 tỷ đô la.

Tính đến 11:30 GMT ngày 2/3, cổ phiếu của Gazprom có ​​giá chỉ 0,03 đô la mỗi người, mang lại giá trị vốn hóa thị trường là 248,6 triệu đô la.

Công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga Rosneft cũng chịu sự sụt giảm tương tự 67% nhưng ít nghiêm trọng hơn khi giá cổ phiếu của họ xuống 0,88 USD / cổ phiếu vào ngày 2/3, khiến công ty này có giá trị vốn hóa thị trường là 9 tỷ USD. Cổ phiếu của Novatek, nhà sản xuất khí đốt lớn thứ hai của Nga, đã giảm hơn 96%, khiến vốn hóa của công ty chỉ còn 163 triệu USD.

Ngoài lĩnh vực dầu khí, ngân hàng cho vay thuộc sở hữu nhà nước chính của Nga Sberbank cũng chứng kiến ​​giá cổ phiếu của mình tăng 94,24% trong phiên giao dịch đầu năm, hiện xuống chỉ còn 0,01 USD.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh