Thị trường chứng khoán Nga sụt giảm 40% giá trị sau các lệnh trừng phạt

20:32 | 02/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Thị trường chứng khoán Nga đã giảm 40% giá trị, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, khi phát biểu về tác động của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga.
Nga bắt đầu áp dụng thủ tục đặc biệt đối với các giao dịch mua bán cổ phiếu, bất động sản của người nước ngoàiNga bắt đầu áp dụng thủ tục đặc biệt đối với các giao dịch mua bán cổ phiếu, bất động sản của người nước ngoài
Tin nhanh chứng khoán ngày 1/3: Sắc xanh đã quay lại, VN Index áp sát mốc 1.500 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 1/3: Sắc xanh đã quay lại, VN Index áp sát mốc 1.500 điểm
Thị trường chứng khoán Nga sụt giảm 40% giá trị sau các lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Thị trường chứng khoán Nga đã giảm 40% giá trị và giao dịch vẫn bị đình trệ. Nền kinh tế Nga đang quay cuồng và chỉ có Putin mới là người chịu trách nhiệm", ông nói.

Từ ngày 2/3, các giao dịch liên quan đến chứng khoán, bất động sản và các khoản vay của người nước ngoài ở Nga phải tuân theo một thủ tục đặc biệt, theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin được công bố hôm thứ Ba 1/3.

Sắc lệnh về các biện pháp bổ sung để đảm bảo ổn định tài chính sẽ áp đặt nhiều hạn chế đối với người nước ngoài từ các quốc gia có chính sách không thân thiện với Nga và / hoặc công dân của nước này. Các biện pháp này sẽ được áp dụng cho các thỏa thuận hoặc giao dịch liên quan đến những cá nhân được cho vay bằng đồng rúp hoặc có được "quyền tài sản đối với chứng khoán và bất động sản."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto