Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Trạng thái thị trường tích cực hơn trong ngắn hạn

03:00 | 25/04/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Phiên giao dịch ngày 24/4 có diễn biến khá tích cực cả về mặt điểm số, độ rộng thị trường với thanh khoản được cải thiện nhẹ. VN Index có thêm 28,21 điểm, chinh phục lại mốc tâm lý 1.200 điểm. Trạng thái thị trường đã tích cực hơn trong ngắn hạn.
Tin nhanh chứng khoán ngày 24/4: Thị trường bùng nổ, VN Index vượt lại mốc 1.200 điểmTin nhanh chứng khoán ngày 24/4: Thị trường bùng nổ, VN Index vượt lại mốc 1.200 điểm
Nhận định phiên giao dịch ngày 25/4: Trạng thái thị trường tích cực hơn trong ngắn hạn
Ảnh minh họa.

Phiên giao dịch ngày 24/4 diễn ra khá tích cực với sắc xanh bao trùm bảng điện tử khi thị trường có được sự đồng thuận tăng của hầu hết các nhóm ngành. Tuy nhiên sự thận trọng vẫn được duy trì thể hiện ở thanh khoản thấp khiến thị trường giao dịch chậm. Không còn tình trạng bán tháo và bên mua túc tắc gom hàng giúp thị trường dần hồi phục. VN Index lấy lại đà tăng với sự trợ giúp từ nhóm cổ phiếu lớn và nhóm các cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép.

Thị trường càng lúc càng tích cực hơn khi dòng tiền có dấu hiệu tăng về cuối phiên sáng. VN Index bay cao hơn trong phiên chiều và kết phiên với mức tăng cao nhất. Chỉ số VN30 tăng tương ứng 31,8 điểm với 30/30 sắc xanh, nhiều bluechip có được mức tăng mạnh như VIC, VHM, VRE, VNM, SAB, MSN, SSI, HPG, VCB, BID, CTG, FPT, VJC, GVR, GAS… Bên cạnh đó, nhóm các cổ phiếu trụ như ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí, xây dựng, bất động sản, thuỷ sản, công nghệ… cũng đồng loạt bật tăng giúp sắc xanh chiếm nhiều gấp 4 lần số sắc đỏ. Trong đó sàn HOSE có 301 mã tăng/53 mã giảm và sàn HNX có 145 mã tăng/40 mã giảm.

Thanh khoản phiên giao dịch ngày 24/4 được cải thiện nhẹ so với 2 phiên đầu tuần khi giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 18.623 tỷ đồng. Khối ngoại tiếp tục động thái bán ròng nhẹ với giá trị khoảng 210 tỷ.

Về mặt kỹ thuật, thị trường quay đầu bật tăng gần 29 điểm trong phiên giao dịch ngày 24/4 mang lại nhiều bất ngờ cho các nhà đầu tư. Như vậy đường MA200 tương ứng với vùng 1.175 điểm đang là vùng hỗ trợ “cứng” cho thị trường. VN Index đã phản ứng tích cực và bật tăng trở lại khi bị đẩy về vùng hỗ trợ này. Phiên tăng điểm tích cực ngày 24/4 đã giúp các chỉ báo kỹ thuật theo khung đồ thị ngày/giờ được cải thiện và trạng trái của thị trường tích cực hơn trong ngắn hạn.

Thị trường lấy lại và đang neo trên mốc tâm lý 1.200 điểm giúp cải thiện tâm lý cho các nhà đầu tư. Chúng tôi nhận định VN Index sẽ tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên giao dịch ngày 25/4. Các nhà đầu tư có thể mở lại vị thế mua với giá trị nhỏ nhằm “dò đáy” và kiểm định lực cầu quanh vùng 1.200 điểm.

Hoài Nam

vietinbank
thaco