Sau Ukraine, các nước Baltic đồng loạt ngắt khỏi lưới điện của Nga

13:51 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Latvia và Estonia đã ngắt khỏi lưới điện của Nga sớm hơn dự kiến trên từ hôm thứ Năm 3/3, theo Bộ trưởng Năng lượng Dainius Kreivys của Lithuania.
Gazprom nối lại dòng khí đốt đi về hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe đến ĐứcGazprom nối lại dòng khí đốt đi về hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe đến Đức
Giá vàng tăng vọt sau vụ pháo kích của NgaGiá vàng tăng vọt sau vụ pháo kích của Nga
Quốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạtQuốc gia vẫn có thể nhập khẩu khí đốt và dầu của Nga bất chấp lệnh trừng phạt
Các công ty năng lượng Mỹ kêu gọi Nhà Trắng không trừng phạt uranium của NgaCác công ty năng lượng Mỹ kêu gọi Nhà Trắng không trừng phạt uranium của Nga
Sau Ukraine, các nước Baltic đồng loạt ngắt khỏi lưới điện của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Estonia, Latvia và Lithuania, tất cả nước này hiện thuộc mạng lưới điện Nga kể từ khi giành được độc lập vào đầu những năm 90. Ba nước này sẽ tham gia vào mạng lưới điện Lục địa Châu Âu vào đầu năm 2026, có nghĩa là họ sẽ sớm rời khỏi mạng lưới điện của Nga.

Ảnh hưởng của Nga đối với các nước láng giềng phương Tây, ít nhất về lý thuyết thông qua mạng lưới điện sẽ chấm dứt ngay sau khi các nước Baltic kết nối với mạng lưới châu Âu.

Tuy nhiên Lithuania, Latvia và Estonia đã ngắt khỏi lưới điện của Nga sớm hơn dự kiến trên từ hôm thứ Năm 3/3, theo Bộ trưởng Năng lượng Dainius Kreivys của Lithuania.

“Lưu lượng hàng hóa thương mại từ Nga được giảm xuống mức kỹ thuật tối thiểu. Đây là quyết định của cả ba nước Baltic, được đưa ra ngày hôm qua 3/3. Chúng tôi đảm bảo hoạt động hệ thống điện trong nước, được nhập khẩu thông qua các kết nối với Thụy Điển, Ba Lan và Latvia, ” Bộ trưởng năng lượng Kreivys cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh