Các công ty năng lượng Mỹ kêu gọi Nhà Trắng không trừng phạt uranium của Nga

18:39 | 03/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty điện lực Mỹ đang kêu gọi chính quyền Biden không trừng phạt hoạt động nhập khẩu uranium từ Nga - thứ mà họ coi là rất quan trọng để duy trì giá điện trong nước ở mức có thể kiểm soát được, Reuters dẫn nguồn tin trong ngành.
Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ Ông lớn năng lượng lần lượt rời bỏ "cuộc chơi" tại Nga
Châu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường UkraineChâu Âu đang yêu cầu Nga bơm lượng lớn khí đốt qua tuyến đường Ukraine
Châu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếpChâu Âu vẫn là điểm đến hàng đầu cho LNG của Hoa Kỳ trong tháng thứ 3 liên tiếp
Dầu Brent tăng đột biến vượt mức 113 USD / thùngDầu Brent tăng đột biến vượt mức 113 USD / thùng
Các công ty năng lượng Mỹ kêu gọi Nhà Trắng không trừng phạt uranium của Nga
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Viện Năng lượng Quốc gia Mỹ - nhóm thương mại của các công ty sản xuất điện hạt nhân của Mỹ, bao gồm hai trong số các công ty tiện ích lớn nhất của Mỹ, Duke Energy Corp và Exelon Corp, được cho là đang vận động hành lang tại Nhà Trắng.

Uranium cần thiết cho sản xuất điện tại các nhà máy điện hạt nhân. Nó được sử dụng làm nhiên liệu bên trong các lò phản ứng để đun sôi nước tạo ra hơi nước làm cho các tuabin chuyển động. Gần một nửa số uranium cung cấp năng lượng cho các nhà máy hạt nhân của Mỹ đến từ Nga và các nước láng giềng Kazakhstan và Uzbekistan.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ và Hiệp hội Hạt nhân Thế giới, các nhà máy này chịu trách nhiệm sản xuất khoảng 20% ​​điện năng của Mỹ. Mặc dù có trữ lượng uranium lớn ở các bang Texas và Wyoming, Mỹ hiện không sản xuất uranium cho riêng mình.

Mỹ và các đồng minh đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga trong nhiều ngày qua, sau khi Moscow tấn công Ukraine. Tuy nhiên, các lệnh trừng phạt hiện không bao gồm hoạt động xuất khẩu uranium của Nga. Khi được hỏi về vận động hành lang uranium, một quan chức Nhà Trắng cho biết chính quyền Mỹ đang “ lắng nghe tất cả các câu hỏi từ các ngành công nghiệp.

Trong khi đó, tuần trước công ty điện lực Thụy Điển Vattenfall AB cho biết họ sẽ ngừng mua uranium của Nga cho các lò phản ứng hạt nhân của mình cho đến khi có thông báo mới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh