Gazprom nối lại dòng khí đốt đi về hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe đến Đức

10:53 | 04/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dữ liệu từ nhà điều hành đường ống Gascade cho thấy: Công ty năng lượng Nga Gazprom hôm 3/3 đã nối lại nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe từ Ba Lan đến Đức, với dòng chảy dự kiến ​​sẽ tiếp tục cho đến ít nhất là sáng thứ Sáu (4/3).
Dòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảyDòng khí đốt của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức đã ngừng chảy
Gazprom nối lại dòng khí đốt đi về hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe đến Đức
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trước đó, Dòng khí đốt đi về phía Tây của Nga qua đường ống Yamal-Europe đến Đức từ Ba Lan đã ngừng chảy vào hôm 3/3, trong khi giá thầu vẫn tiếp tục tăng cho nguồn cung ở cả hai hướng.

Nguồn cung cấp khí đốt không ổn định của Nga và nhu cầu cao về nhiên liệu khi các nền kinh tế phục hồi sau đại dịch đã khiến giá khí đốt ở châu Âu tăng vọt.

Gazprom đã liên tục gửi khí đốt về phía tây thông qua liên kết trong những ngày gần đây trong bối cảnh nhu cầu cao ở châu Âu. Gazprom cũng đã tăng cường cung cấp cho châu Âu thông qua Ukraine, một tuyến đường quan trọng khác. Gazprom cho biết, họ vẫn đang vận chuyển khí đốt đến châu Âu qua Ukraine theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, cũng trong ngày 3/3, Gazprom đã nhanh chóng nối lại nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên hướng Tây qua đường ống Yamal-Europe từ Ba Lan đến Đức.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy