18 người thiệt mạng trong mỏ than của Trung Quốc

07:46 | 09/12/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Hôm thứ Bảy 5/12, các quan chức cho biết 18 người đã thiệt mạng do lượng khí độc carbon monoxide trong một mỏ than ở Trung Quốc quá mức cho phép - thảm họa khai thác mới nhất ở quốc gia sản xuất than lớn nhất thế giới này.
Trung Quốc mở rộng xuất khẩu xăng dầu sang châu PhiTrung Quốc mở rộng xuất khẩu xăng dầu sang châu Phi
Venezuela xuất khẩu dầu tăng gần gấp 3 lần ngay cả khi Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạtVenezuela xuất khẩu dầu tăng gần gấp 3 lần ngay cả khi Mỹ tiếp tục thắt chặt các biện pháp trừng phạt
18 người thiệt mạng trong mỏ than của Trung Quốc

Một người đã được cứu thoát khỏi mỏ than Diaoshuidong nằm ở huyện Vĩnh Xuyên, thành phố tự trị Trùng Khánh, hãng tin Tân Hoa Xã đưa tin.

Vụ tai nạn xảy ra vào tối thứ Sáu 4/12 khi các công nhân đang tháo dỡ thiết bị trong hầm lò, khiến 24 công nhân bị mắc kẹt dưới lòng đất.

Báo cáo cho biết 18 thợ mỏ được xác nhận đã chết do lượng khí carbon monoxide quá mức. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa rõ. Mỏ than Diaoshuidong, được thành lập năm 1975 và trở thành sở hữu tư nhân vào năm 1998, có công suất sản xuất hằng năm là 120.000 tấn than, theo Cục quản lý địa phương.

Vào tháng 3/2013, vụ ngộ độc hydrogen sulfide trong mỏ đã khiến 3 người chết và 2 người bị thương.

Mặc dù các biện pháp nâng cao tính an toàn đã làm giảm số người chết tại các mỏ than trong những năm gần đây, tuy nhiên tai nạn khai thác vẫn phổ biến ở Trung Quốc, nước sản xuất than lớn nhất thế giới.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh