Tin ngân hàng ngày 8/5: PVcomBank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 8%/năm

09:00 | 08/05/2024

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Yêu cầu mua bán vàng miếng phải xuất hóa đơn; VietinBank ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng; Loạt ngân hàng tuyển dụng nhiều vị trí không yêu cầu kinh nghiệm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 7/5: Agribank rao bán khu nghỉ mát cao cấp 800 tỷ tại Bến Đầm, Côn ĐảoTin ngân hàng ngày 7/5: Agribank rao bán khu nghỉ mát cao cấp 800 tỷ tại Bến Đầm, Côn Đảo
Tin ngân hàng ngày 6/5: Quy định mới về nhân sự tại các ngân hàng thương mạiTin ngân hàng ngày 6/5: Quy định mới về nhân sự tại các ngân hàng thương mại

PVcomBank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 8%/năm

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã triển khai sản phẩm Chứng chỉ tiền gửi dành cho khách hàng cá nhân với mức lãi suất lên tới 8%/năm.

Tin ngân hàng ngày 8/5: PVcomBank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 8%/năm
Ảnh minh họa

Cụ thể, từ ngày 2/5 đến hết 31/12/2024 hoặc đến khi hết hạn mức 3.000 tỷ đồng, PVComBank phát hành chứng chỉ tiền gửi cho khách hàng cá nhân với lãi suất cố định 8%/năm, kỳ hạn 85 tháng (tức 7 năm, 1 tháng). PVcomBank thực hiện trả lãi trước định kỳ hàng thàng cho khách hàng. Chứng chỉ tiền gửi của PVcomBank cũng có thể chuyển nhượng hoặc cầm cố tùy theo thỏa thuận, giúp khách hàng dễ dàng linh hoạt nguồn vốn cá nhân, tăng cường khả năng thanh khoản trong ngắn hạn và dài hạn.

Trong khi đó, hàng loạt ngân hàng đã tăng lãi suất huy động trong thời gian gần đây. Tính từ đầu tháng 5 đến nay đã có 7 ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi khách hàng cá nhân như BacABank, ACB, GPBank, NCB, BVBank, Saocmbank, CBBank. Mức tăng phổ biến là 0,2-0,3%/năm.

Tại Sacombank, ngân hàng tăng mạnh lãi suất huy động từ ngày 6/5 với mức tăng 0,2 - 0,5 điểm % ở tất cả kỳ hạn. Trước đó, một ngân hàng tư nhân lớn khác là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cũng đã tăng lãi suất huy động ngay sau kỳ nghỉ lễ. Theo biểu lãi suất tiết kiệm mới nhất, ACB tăng 0,2 điểm % lãi suất huy động các kỳ hạn 1 - 3 tháng đối với tất cả các mức tiền gửi.

Tại BacABank, ngân hàng tăng 0,15 điểm % tại các kỳ hạn 6 - 11 tháng, và tăng 0,25 điểm % tại kỳ hạn 12-18 tháng. Lãi suất cao nhất hiện nay tại BacABank là 5,7%/năm, áp dụng cho kỳ hạn từ 18 tháng trở lên và số tiền gửi trên 1 tỷ đồng.

Yêu cầu mua bán vàng miếng phải xuất hóa đơn

Ngày 7/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM yêu cầu các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp được phép kinh doanh vàng miếng trên địa bàn nghiêm túc chấp hành chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định hiện hành, qua đó tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố.

Yêu cầu của NHNN TP. Hồ Chí Minh căn cứ theo ý kiến chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại công văn số 3669/NHNN-QLNH ngày 3/5/2024 về thực hiện công tác quản lý hoạt động kinh doanh vàng.

Cụ thể, các đơn vị kinh doanh vàng chấp hành các quy định về quản lý hoạt động kinh doanh vàng tại Nghị định số 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 (Nghị định 24) của Chính phủ và các thông tư hướng dẫn Nghị định 24, các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; chấp hành nghiêm chế độ hóa đơn, chứng từ theo quy định của Bộ Tài chính; đồng thời tuân thủ pháp luật về phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố.

Các đơn vị kinh doanh vàng miếng phải thường xuyên nắm bắt thông tin, theo dõi chặt chẽ diễn biến hoạt động mua, bán vàng miếng để đảm bảo chấp hành đúng quy định về niêm yết công khai tại địa điểm giao dịch về giá mua và giá bán vàng miếng.

Trong đó, các đơn vị kinh doanh vàng miếng là tổ chức tín dụng và doanh nghiệp có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng trên địa bàn phải kịp thời báo cáo về NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh những khó khăn, vướng mắc và đề xuất kiến nghị (nếu có) liên quan đến hoạt động kinh doanh vàng miếng.

Theo ông Nguyễn Đức Lệnh - Phó giám đốc NHNN chi nhánh TP HCM, cần làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, đặc biệt là những thời điểm giá vàng thế giới và trong nước biến động; thông tin đầy đủ đến khách hàng, người dân nhằm hạn chế và tránh yếu tố tâm lý tác động gây ảnh hưởng đến thị trường.

Trong quá trình đó, NHNN thành phố yêu cầu các điểm kinh doanh trao đổi và cung cấp thông tin kịp thời về diễn biến thị trường, về tình hình giá cả và cung cầu thị trường về NHNN chi nhánh TP HCM để phối hợp làm tốt công tác truyền thông để ổn định thị trường vàng.

Theo quy định tại Nghị định 24, NHNN cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vàng miếng cho các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp. Theo đó, các điểm kinh doanh vàng miếng phải niêm yết, trưng biển công khai ở cửa ra vào điểm mua bán, vàng miếng để khách hàng và người dân dễ nhận biết khi giao dịch.

VietinBank ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng

Từ 25/4/2024 đến hết 30/6/2024, các khách hàng là chủ thẻ VietinBank khi sử dụng dịch vụ Grab Car/Grab Bike sẽ có cơ hội nhận các mã ưu đãi giảm giá lên đến 70.000 VND/mã cùng cơ hội tận hưởng 4 tháng miễn phí gói hội viên GrabUnlimited tiết kiệm đến hơn 6.000.000 VND/tháng, cụ thể:

Với các khách hàng lần đầu sử dụng Grabcar/GrabBike, khi liên kết thẻ VietinBank để thanh toán cho các chuyến xe tối thiểu 100.000 VND, mỗi khách hàng sẽ có cơ hội nhận mã giảm giá GrabCar trị giá 70.000VND (tối đa 4 mã/khách hàng) và mã giảm giá GrabBike trị giá 40.000 VND/lượt di chuyển (tối đa 4 mã/khách hàng).

Với các khách hàng không sử dụng dịch vụ GrabCar/ GrabBike trong vòng 60 ngày gần nhất, thanh toán bằng thẻ VietinBank, bạn sẽ có cơ hội nhận mã giảm giá 40% tối đa 50.000 VND/lượt di chuyển (tối đa 4 mã/khách hàng).

Để được áp dụng các ưu đãi Grab, các khách hàng vui lòng liên kết và sử dụng thẻ VietinBank làm phương thức thanh toán trên ứng dụng Grab.

Chương trình áp dụng cho tất cả các dòng thẻ của VietinBank. Nếu bạn chưa sở hữu thẻ VietinBank bạn có thể mở thẻ 100% online vô cùng đơn giản qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile hoặc liên hệ các Phòng giao dịch của VietinBank gần nhất để được hỗ trợ mở thẻ.

Đặc biệt, các khách hàng còn có cơ hội nhận ưu đãi miễn phí 4 tháng gói hội viên GrabUnlimited - ưu đãi độc quyền dành tặng riêng các khách hàng thân thiết của VietinBank. Với GrabUnlimited, quý khách sẽ nhận được các đặc quyền sau mỗi tháng: Ưu đãi freeship 15.000 VND mỗi đơn GrabFood có giá trị từ 100.000 VND trở lên; Mã ưu đãi giảm 10%, mức giảm tối đa 100.000 VND cho các chuyến GrabBike/GrabCar từ 25.000 VND; Mã ưu đãi 10.000 VND cho đơn GrabMart từ 200.000 VND

Ngoài ra, các chủ thẻ VietinBank là hội viên GrabUnlimited còn được hưởng nhiều đặc quyền hấp dẫn khác theo từng tháng.

"Bên cạnh việc cung cấp các sản phẩm thẻ giúp mang đến sự tiện lợi khi thanh toán dành cho khách hàng, VietinBank đặc biệt chú trọng đến việc gia tăng các ưu đãi dành riêng cho các chủ thẻ. Với việc hợp tác cùng Grab lần này, chúng tôi hy vọng, các khách hàng sẽ có những trải nghiệm trọn vẹn và tiết kiệm khi sử dụng dịch vụ thẻ của VietinBank", đại diện VietinBank cho biết.

Loạt ngân hàng tuyển dụng nhiều vị trí không yêu cầu kinh nghiệm

Mới đây, hàng loạt ngân hàng đã thông báo tuyển dụng với quy mô lớn, có thể kể đến Agribank, BIDV, MB, VPBank…

Tin ngân hàng ngày 8/5: PVcomBank phát hành chứng chỉ tiền gửi lãi suất 8%/năm
Ảnh minh họa

BIDV mới đây đã đăng thông tin tuyển dụng nhân sự đợt IV khối chi nhánh (tháng 5/2024). Hạn nộp hồ sơ của đợt tuyển dụng này là 12/5/2024 hoặc 31/5/2024 (tùy vị trí).

Cụ thể, BIDV đang tuyển 154 chuyên viên quản lý khách hàng không yêu cầu kinh nghiệm và 17 chuyên viên có yêu cầu kinh nghiệm tại các chi nhánh trên toàn quốc. Ngoài ra, ngân hàng cũng tuyển 12 Chuyên viên Giao dịch viên không yêu cầu tại 8 chi nhánh. Hạn nộp hồ sơ là 12/5/2024.

BIDV cũng tuyển Chuyên viên công nghệ thông tin, Chuyên viên Quan hệ khách hàng FDI, Chuyên gia quản lý tài sản, Chuyên viên Phát triển ứng dụng Corebanking, Chuyên viên Quản trị hệ thống Corebanking.

Agribank vừa qua thông báo tuyển dụng lao động chuyên môn nghiệp vụ cho các Chi nhánh trong hệ thống, bao gồm 463 chỉ tiêu. Trong đó, Agribank tuyển dụng 298 vị trí tín dụng, 130 vị trí kế toán, 21 vị trí thủ quỹ kiểm ngân, 12 vị trí pháp chế và 2 vị trí thanh toán quốc tế. Thời gian nhận hồ sơ: Từ ngày 25/4/2024 đến ngày 07/5/2024. Thi tuyển được thực hiện qua các vòng: vòng 1 (sơ tuyển hồ sơ), vòng 2 (thi viết), vòng 3 (thi phỏng vấn).

Theo TOPCV, VPBank đang tuyển dụng 193 vị trí trên toàn quốc, trong đó gồm các vị trí như Chuyên viên cao cấp Phân tích hệ thống; Chuyên Viên Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân Tiểu Thương; Kiểm Soát Viên Dịch Vụ Khách Hàng; Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng Tín Dụng Tiểu Thương; Giao Dịch Viên; Chuyên Viên Bán Sản Phẩm Cho Vay; Chuyên Viên Phát Triển Thị Trường; CV Phân Tích Và Quản Lý Danh Mục Tín Dụng SME; IT Operator (Vận Hành Ứng Dụng); Chuyên Viên Chính Thu Hút Nhân Tài... Thời hạn tuyển dụng là đến 31/05/2024.

MB cũng đang tuyển dụng 367 vị trí, bao gồm: Chuyên viên khách hàng cá nhân, Chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, tập sự khách hàng cá nhân, doanh nghiệp… Ngân hàng cũng tuyển dụng mạnh nhân sự khối công nghệ như kỹ sư AI, kỹ sư phát triển Fullstack, Kỹ sư phát triển Backend, Kỹ sư kiểm thử (Manual test), Business Analyst, Kỹ sư phát triển Mobile…

NamABank cũng đang tuyển hơn 80 vị trí làm việc tại Hội sở và các chi nhánh. Trong đó, tại Hội sở, ngân hàng đang cần tuyển Chuyên viên thẩm định tài sản bảo đảm, Chuyên viên tiếp thị sản phẩm ngoại hối, Chuyên viên Trung tâm Ngân hàng số, Chuyên viên Thẩm định khách hàng cá nhân, doanh nghiệp...

Huy Tùng (T/h)

vietinbank
thaco