Ý sẽ dừng nhập khẩu khí của Nga từ năm 2024

14:00 | 25/01/2023

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ông Claudio Descalzi, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ năng lượng Eni, cho biết trong chuyến thăm Algeria cùng Thủ tướng Giorgia Meloni hôm thứ Hai (23/1) rằng Ý sẽ cắt đứt sự phụ thuộc vào khí đốt nhập khẩu từ Nga vào mùa đông năm 2024-2025.
Ấn Độ tăng cường nhập khẩu dầu Nga lên mức kỷ lụcẤn Độ tăng cường nhập khẩu dầu Nga lên mức kỷ lục
Pakistan có thể bắt đầu nhập khẩu dầu Nga từ tháng 3Pakistan có thể bắt đầu nhập khẩu dầu Nga từ tháng 3
Ý sẽ dừng nhập khẩu khí từ Nga năm 2024-2025
(Ảnh minh họa) https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ý đã ký thỏa thuận với một số quốc gia để tăng cường các nguồn năng lượng thay thế kể từ khi xung đột Nga - Ukraine và Algeria đã vươn lên trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn nhất của Ý.

Người đứng đầu Eni xác nhận rằng trong nỗ lực từ chối khí đốt của Nga, Rome đang đặt cược nghiêm túc vào việc mở rộng hơn nữa hợp tác với Algeria.

“Chúng tôi cập nhật các thỏa thuận về khối lượng hàng năm. Phải nói rằng chỉ hai năm trước, Algeria đã cung cấp khoảng 21 tỷ mét khối cho Ý, bây giờ khối lượng đã lên tới 25 tỷ mét khối và năm tới chúng tôi sẽ đạt 28 tỷ mét khối”, ông nói.

Trước đó, ông Descalzi cho biết đến năm 2023, Ý có thể thay thế khoảng 80% lượng khí đốt nhập khẩu từ Nga, tương đương 17,6 tỷ mét khối.

Trong chuyến thăm hiện tại của Thủ tướng Meloni tới Algeria, Eni và Sonatrach - công ty dầu khí quốc gia Algeria - dự kiến sẽ ký một thỏa thuận nhằm mở rộng hơn nữa nguồn cung cấp khí đốt cho Dãy Apennine. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, chúng ta có thể nói về việc tăng nguồn cung khí đốt lên 35 tỷ mét khối.

Algeria là một trong 10 nhà sản xuất khí đốt lớn nhất thế giới. Sonatrach tham gia vào việc khai thác, chế biến, vận chuyển và bán hydrocarbon và là công ty lớn nhất không chỉ ở Algeria mà còn trên toàn châu Phi.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đỗ Khánh

vietinbank
ajinomoto