Ý chủ động tăng cường hợp đồng khí đốt với Algeria

18:23 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Bộ trưởng Ngoại giao Ý cho biết: Chuyến thăm Algeria hôm thứ Hai (28/2) để tìm kiếm sự gia tăng nguồn cung cấp khí đốt từ nước này đã mang lại kết quả tốt, khi châu Âu tăng cường nỗ lực khai thác các dòng thay thế sau cuộc tiến quân của Nga vào Ukraine.
Gazprom: Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thườngGazprom: Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thường
Ả Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhauẢ Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhau
Ý chủ động tăng cường hợp đồng khí đốt với Algeria
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây đe dọa làm gián đoạn dòng chảy hàng hóa từ Nga, làm dấy lên bóng ma về tình trạng thiếu khí đốt, mất điện và tăng giá.

"Chuyến thăm đã có một kết quả tích cực", Bộ trưởng Ngoại giao Di Maio nói với kênh truyền hình nhà nước RAI của Ý sau cuộc gặp với người đồng cấp Algeria và Bộ trưởng Năng lượng. "Algeria sẽ hỗ trợ Italy trong việc cung cấp khí đốt, quan hệ đối tác của chúng tôi sẽ trở nên bền chặt hơn cả trong ngắn hạn và trung hạn và dài hạn".

Liên minh châu Âu phụ thuộc vào Nga hơn 1/3 lượng khí đốt, và bất kỳ sự gián đoạn nào của dòng chảy sẽ làm trầm trọng thêm sự siết chặt hóa đơn tiêu dùng tăng cao.

Bộ trưởng Ngoại giao Di Maio được tháp tùng bởi người đứng đầu tập đoàn năng lượng Ý Eni có một số hợp đồng khí đốt dài hạn với nhà độc quyền khí đốt Algeria Sonatrach. Eni cũng có các hợp đồng khí đốt chiến lược với Gazprom của Nga.

Bộ trưởng Ngoại giao Di Maio cho biết, ông sẽ đến các quốc gia khác trong những ngày tới để tìm kiếm các thỏa thuận năng lượng giúp Italy "đối mặt với mối đe dọa liên quan đến cuộc xung đột do Tổng thống Nga Vladimir Putin gây ra."

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto