Ả Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhau

17:47 | 28/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Saudi Aramco - công ty xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, đã phát hiện ra một số mỏ khí đốt tự nhiên mới ở các khu vực khác nhau của đất nước, theo Hãng thông tấn nhà nước Saudi (SPA).
Dòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủiDòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủi
Ukraine từ chối kết nối lại với lưới điện của Nga và BelarusUkraine từ chối kết nối lại với lưới điện của Nga và Belarus
Khí đốt của Nga qua Ukraine không bị ảnh hưởng sau vụ nổ đường ốngKhí đốt của Nga qua Ukraine không bị ảnh hưởng sau vụ nổ đường ống
Quân đội Nga đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt của UkraineQuân đội Nga đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt của Ukraine
Ả Rập Xê Út phát hiện lượng lớn khí đốt tại nhiều nơi khác nhau
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Các mỏ khí đốt mới này được phát hiện ở khu vực miền trung, Khu phố trống, gần biên giới phía bắc và ở khu vực phía đông của đất nước, SPA đưa tin hôm Chủ nhật 27/2, dẫn lời Bộ trưởng Năng lượng của vương quốc - Hoàng tử Abdulaziz bin Salman.

Một mỏ khí đốt tự nhiên có tên Shaun được phát hiện ở miền trung với tốc độ dòng chảy khí 27 triệu ft3 tiêu chuẩn mỗi ngày và 3.300 thùng condensate. Mỏ này nằm cách Riyadh 180 km về phía đông nam.

Mỏ Shehab ở Khu phố trống có tốc độ dòng khí 31 triệu ft3 tiêu chuẩn mỗi ngày từ Shehab-1.

Hiện khí tự nhiên cũng có sẵn ở Khu phố trống - cách mỏ Shaybah 120 km về phía Tây Nam - nơi dòng khí từ giếng Al-Shorfa-2 đạt tốc độ 16,9 triệu ft3 tiêu chuẩn mỗi ngày với 50 thùng condensate.

Một mỏ khí đốt khác được phát hiện ở khu vực biên giới phía Bắc, cách thành phố Arar 71km về phía Đông Nam. Khí từ giếng Umm Khanasser-1 chảy với tốc độ 2 triệu ft3 tiêu chuẩn mỗi ngày với 295 thùng condensate.

“Mỏ khí tự nhiên độc đáo Samna cũng được phát hiện ở khu vực phía đông, phía nam mỏ Ghawar, cách thành phố Dhahran 211 km về phía tây nam - nơi khí đốt chảy ra từ giếng Samna-2 với tốc độ 5,8 triệu ft3 tiêu chuẩn mỗi ngày với 24 thùng condensate, ”Hoàng tử Abdulaziz nói.

Việc phát hiện ra các mỏ khí mới này diễn ra trong khi nhu cầu khí đốt tự nhiên trên toàn cầu tăng cao vì các nền kinh tế phục hồi sau suy thoái và các quốc gia tập trung vào việc cắt giảm lượng khí thải.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto