Ukraine từ chối kết nối lại với lưới điện của Nga và Belarus

03:03 | 28/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ukraine đã từ chối kết nối lại với lưới điện của Nga và Belarus sau khi chuyển đổi thành công sang chế độ hoạt động riêng biệt trong vòng ba ngày, Bộ trưởng Năng lượng Ukraine – Galushchenko cho biết.
Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?Trung Quốc đang cố tình chống đối Mỹ khi tăng mua dầu dự trữ trong bối cảnh giá tăng vọt?
Quân đội Nga đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt của UkraineQuân đội Nga đã làm nổ đường ống dẫn khí đốt của Ukraine
Kho dầu ở miền trung Ukraine bị tên lửa Nga bắn trúngKho dầu ở miền trung Ukraine bị tên lửa Nga bắn trúng
Nga tấn công vào căn cứ Ukraine gây biến động mạnh chưa từng có trên thị trường năng lượngNga tấn công vào căn cứ Ukraine gây biến động mạnh chưa từng có trên thị trường năng lượng
Ukraine từ chối kết nối lại với lưới điện của Nga và Belarus
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông cho biết Ukraine đã tiến hành thử nghiệm tách biệt hệ thống điện của họ với hệ thống điện của Nga và Belarus.

Ông viết: “Vào ngày 24-26 tháng 2, hệ thống điện Ukraine đã tự hoạt động thành công, và nó đã chứng tỏ khả năng hoạt động riêng biệt.

Sau khi thử nghiệm, hệ thống điện Ukraine đã được lên kế hoạch kết nối lại với hệ thống điện của Nga và Belarus vào Chủ nhật 27/2.

"Hôm nay, lệnh của Bộ Năng lượng đã được ký từ chối tái kết nối với lưới điện của Nga. Tôi dự định sẽ yêu cầu bộ trưởng năng lượng của các nước châu Âu nhanh chóng thông qua quyết định để kết nối hệ thống điện của Ukraine với hệ thống điện của châu Âu, "Bộ trưởng nói thêm.

"Chúng tôi mong đợi một bước tiến từ châu Âu. Tuy nhiên, chúng tôi tự tin vào khả năng của mình để cung cấp năng lượng ổn định cho người Ukraine – kể cả không có kế hoạch tái kết nối hay đẩy nhanh tiến độ đồng bộ hóa", Bộ trưởng Năng lượng cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto