Dòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủi

07:22 | 28/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Đường ống dẫn khí đốt Yamal-châu Âu của Nga đã nối lại nguồn cung từ Đức đến Ba Lan vào hôm 26/2, sau một thời gian ngắn dòng chảy theo hướng Tây lần đầu tiên kể từ cuối tháng 12, dữ liệu từ nhà điều hành mạng Gascade của Đức cho thấy.
Nga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu ÂuNga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu Âu
Nga đang bơm tới 100 triệu m3 khí đốt/ngày qua UkraineNga đang bơm tới 100 triệu m3 khí đốt/ngày qua Ukraine
Dòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủi
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các thị trường đang cạnh tranh về khả năng gián đoạn nguồn cung cấp năng lượng sau khi Nga xâm lược Ukraine, mặc dù xuất khẩu hàng hóa của Nga cho đến nay không bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khí đốt trong đoạn Đức-Ba Lan của đường ống đã chảy về phía đông kể từ ngày 21/12 khi người mua ở Ba Lan thu hút nguồn cung dự trữ từ Đức thay vì mua thêm khí đốt của Nga với giá giao ngay cao.

Hãng khí đốt khổng lồ Gazprom của Nga đã nhanh chóng nối lại nguồn cung thông qua liên kết với phương Tây, trong bối cảnh nhu cầu cao ở châu Âu, đặc biệt là từ Ý, một nguồn tin trong ngành cho biết. Gazprom đã đặt công suất vận chuyển đi hướng tây qua đường ống trong vài giờ tại một cuộc đấu giá hàng ngày vào 25/2.

Dòng chảy theo hướng Tây tại điểm đo lường Mallnow đã ở mức 6,5 triệu kilowatt giờ (kWh / h) trong khoảng 8 giờ qua trước khi nguồn cung cấp ngược trở lại.

Theo dữ liệu, dòng khí qua điểm đo Mallnow từ Đức đến Ba Lan ở mức gần 5 triệu kWh / h vào lúc 08:00 GMT ngày 26/2. Triển vọng về nguồn cung dài hạn hướng Tây là không rõ ràng trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy