Gazprom: Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thường

03:03 | 01/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tập đoàn năng lượng khổng lồ Gazprom do Điện Kremlin kiểm soát, hôm 27/2 cho biết: Hoạt động xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thường theo yêu cầu của khách hàng.
Dòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủiDòng chảy Yamal-Châu Âu trở lại chế độ đảo ngược sau khi chảy hướng tây ngắn ngủi
Nga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu ÂuNga sắp nối lại các dòng khí đốt hướng Tây qua đường ống Yamal-Châu Âu
Gazprom: Xuất khẩu khí đốt của Nga qua Ukraine sang châu Âu vẫn hoạt động bình thường
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lượng đặt hàng Gazprom qua tqua Ukraine sang châu Âu trong ngày 27/2 là 107,5 triệu m3.

Công ty GTS của Ukraine phụ trách vận hành đoạn đường ống qua nước này cho biết: Lượng đặt hàng qua đây vẫn đạt mức tối đa, lên đến 109,5 triệu m3 ngày 25/2, cao nhất kể từ đầu năm đến nay, trong khi mức của ngày 26/2 là 108,1 triệu m3.

Lượng khí đốt trung chuyển qua Ukraine đã tăng mạnh kể từ ngày 21/2 ở mức khoảng 50 triệu m3.

Trong một diễn biến có liên quan, Cơ quan truyền thông đặc biệt và bảo vệ thông tin nhà nước của Ukraine ngày 27/2 nói rằng, các binh sỹ Nga đã cho nổ một đường ống khí đốt tại thành phố Kharkov của Ukraine. Hiện chưa rõ đường ống này có tầm quan trọng như thế nào và vụ nổ có làm gián đoạn việc vận chuyển khí đốt liên quan hay không.

Trước đó, hãng tin Sputnik cho biết: Lực lượng quân sự của Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LRD) tự xưng đã xác nhận xảy ra vụ nổ tại một giếng dầu ở thành phố Rovenky ở khu vực này. Tuyên bố của lực lượng này nêu rõ quân đội Ukraine đã tấn công tên lửa nhằm vào giếng dầu này và khoảng 200 tấn nhiên liệu đã bị đốt cháy.

Đường ống khí đốt ở 2 khu làng thuộc LRD cũng bị hỏa lực của Kiev phá hủy, khiến 170 hộ gia đình rơi vào cảnh thiếu nhiên liệu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto