Xuất khẩu dầu của Iran đã tăng lên hơn 1 triệu thùng mỗi ngày

11:52 | 15/02/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kể từ khi Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt Iran, một lượng lớn nguồn thu từ năng lượng của nước này đã bị chặn lại ở các quốc gia như Hàn Quốc và Iraq do lệnh trừng phạt được áp đặt đối với các giao dịch ngân hàng với Iran.
Ý tăng nhập khẩu khí đốt lên 10 tỷ m3 qua đường ống TAPÝ tăng nhập khẩu khí đốt lên 10 tỷ m3 qua đường ống TAP
Khoảng cách nguồn cung của OPEC+ có thể đẩy giá dầu tăng cao hơn nữaKhoảng cách nguồn cung của OPEC+ có thể đẩy giá dầu tăng cao hơn nữa
Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?Trong bối cảnh căng thẳng Nga-Ukraine leo thang, tại sao dầu của Nga vẫn chưa bị trừng phạt?
Trung Quốc có thể trở thành một nhà kinh doanh LNG lớnTrung Quốc có thể trở thành một nhà kinh doanh LNG lớn
Xuất khẩu dầu của Iran đã tăng lên hơn 1 triệu thùng mỗi ngày
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Xuất khẩu dầu của Iran đã tăng lên hơn 1 triệu thùng mỗi ngày (bpd) lần đầu tiên trong gần 3 năm khi các nhà ngoại giao từ Iran và các cường quốc trên thế giới đã họp lại ở Vienna để tìm kiếm một thỏa thuận khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran, Reuters đưa tin.

Xuất khẩu dầu thô của Iran đạt hơn 1 triệu thùng vào tháng 12/2021.

Xuất khẩu dầu của Tehran đã bị hạn chế kể từ khi cựu Tổng thống Mỹ Trump năm 2018 rời khỏi hiệp định hạt nhân năm 2015 và áp dụng lại các biện pháp trừng phạt nhằm hạn chế xuất khẩu và doanh thu từ dầu của Iran.

Iran đã cố tăng xuất khẩu dầu vào năm 2021 bất chấp các lệnh trừng phạt. Nước này vẫn duy trì hoạt động xuất khẩu bất chấp các lệnh trừng phạt khi các bên trung gian tìm cách gửi hàng của Iran đến nhiều điểm đến khác nhau.

Các công ty theo dõi tàu chở dầu cho biết Trung Quốc là điểm đến của hầu hết các chuyến hàng đó.

Nếu các cuộc đàm phán tại Vienna thành công và giúp dỡ bỏ các lệnh trừng phạt Iran, nước này có thể khởi động lại hoạt động bán dầu. Việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ cho phép Iran bắt đầu đưa xuất khẩu dầu thô trở lại mức 2,5 triệu thùng / ngày.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto