Vì sao Anh quyết định mở mỏ than mới đầu tiên sau 3 thập kỷ bất chấp sự phản đối?

18:56 | 24/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chính phủ Anh đang cân nhắc tính khả thi của việc mở một mỏ than mới để giảm sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga, theo báo cáo của Daily Telegraph hôm thứ Bảy 23/4, trích dẫn các nguồn tin trong Đảng Bảo thủ.
Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô Nhìn lại thị trường Năng lượng thế giới tuần qua (18/4 - 24/4): EU kiên quyết rời xa nguồn năng lượng Nga khiến thị trường dầu thô "chao đảo"
Thị trường năng lượng với những biến cố khó lườngThị trường năng lượng với những biến cố khó lường
Vì sao Anh quyết định mở mỏ than mới đầu tiên sau 3 thập kỷ bất chấp sự phản đối?
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Michael Gove - Bộ trưởng Phát triển Khu vực và Nhà ở của Vương quốc Anh, đang có ý định thông qua việc xây dựng một mỏ than mới ở thành phố Whitehaven, Cumbria ở phía tây bắc nước Anh.

Ban đầu dự án được đưa ra vài năm trước và được bật đèn xanh vào tháng 10/2020, nhưng sáu tháng sau, Nội các Bộ trưởng của Vương quốc Anh đã đình chỉ chứng nhận và đưa ra đánh giá mới về dự án trong bối cảnh các nhà bảo vệ môi trường phản đối.

Tuy nhiên, trong bối cảnh tình hình ở Ukraine và các hạn chế sâu rộng đặt ra đối với Moscow, bao gồm loại bỏ nhập khẩu than của Nga vào cuối năm nay, các nhà chức trách Anh có thể sẽ phê duyệt dự án bất chấp sự phản đối trước đó, The Telegraph viết. Gove dự kiến ​​sẽ đưa ra quyết định về mỏ mới vào ngày 7/7, nhưng các nguồn tin cho biết điều này có thể xảy ra sớm nhất là vào giữa tháng 5. Theo Nội các, mỏ này sẽ cung cấp than cho các nhà máy thép trọng điểm.

Nếu được thông qua, dự án Whitehaven sẽ là mỏ than mới đầu tiên ở Anh trong 3 thập kỷ. Dự án sẽ tập trung vào việc khai thác than luyện kim, được sử dụng trong sản xuất thép. Cho đến gần đây, 40% nhu cầu than của Vương quốc Anh đã được Nga đáp ứng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh