URL là gì? Vai trò của URL trong seo website

01:10 | 21/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Với những người làm việc liên quan đến seo chắc chắn cần nắm vững khái niệm URL là gì cũng như vai trò của nó trong chuẩn seo như nào. Bài viết dưới đây Kênh hot sẽ giải đáp cụ thể.
GPU là gì? Những chức năng cơ bản của GPUGPU là gì? Những chức năng cơ bản của GPU
8 cách tăng tốc Win 10 đơn giản nhất8 cách tăng tốc Win 10 đơn giản nhất
URL là gì? Vai trò của URL trong seo website

URL là gì?

URL là một thuật ngữ chuyên ngành, được dùng phổ biến trên cộng đồng internet. Đây là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh : “Uniform Resource Locator". Tạm dịch là “Tham chiếu tài nguyên internet”. Đường dẫn URL có khả năng tạo ra nhiều siêu liên kết cho các website, đồng thời đây cũng là công cụ phục vụ việc seo website một cách dễ dàng.

Hiểu một cách đơn giản thì URL Là một phương tiện để người dùng sử dụng, truy cập đến tài nguyên trên mạng internet. Các tài nguyên này luôn được gắn một địa chỉ, hay còn gọi là đường link cố định. Bạn chỉ cần nhập địa chỉ (đường link) đó và bấm tìm kiếm sẽ truy cập đến địa chỉ cuối cùng nhanh chóng.

Ví dụ: Địa chỉ website của Kinh tế Xây dựng là: https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vai trò của URL trong seo website

URL đóng vai trò giữ vai trò lớn trong việc SEO của website. Nó đại diện cho nội dung website, hiển thị khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi chấm điểm đánh giá website và bài viết thì Google cũng tính cả điểm cho URL.

Một URL tối ưu sẽ mang đến cho bạn những lợi ích sau:

- Tăng thứ hạng website nhanh chóng

- Ghi nhớ dễ dàng, khách hàng dễ dàng tìm kiếm cho lần truy cập sau

- Tăng khả năng click vào bài viết khi trong URL có chứa từ khóa

Trên đây là những thông tin cơ bản liên quan đến thuật ngữ URL, chúng tôi sẽ đi sâu vào từng nội dung cụ thể trong các bài viết sau.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto