8 cách tăng tốc Win 10 đơn giản nhất

01:09 | 10/11/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi máy tính Windows 10 của bạn gặp phải tình trạng đơ, chạy chậm thì việc bạn cần làm đó chính là tăng tốc Win 10 để tốc độ hoạt động của máy được cải thiện.
Zalo giúp người dân ra tín hiệu SOS trong bão, Ant Group IPO thành côngZalo giúp người dân ra tín hiệu SOS trong bão, Ant Group IPO thành công
Top 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhấtTop 5 phần mềm chụp màn hình máy tính phổ biến nhất

Để tăng tốc độ hoạt động của máy tính Windows 10, ta có thể tắt những ứng dụng hay những tính năng trên máy tính không thực sự cần thiết và không thường xuyên sử dụng để tăng tốc Win 10.

1. Tắt System Restore giúp tăng tốc Win 10

Để giải phóng bộ nhớ, dung lượng lưu trữ trong máy giúp tăng tốc Win 10 ta có thể tắt ứng dụng System Restore nếu không có nhu cầu sử dụng đến.

Để tắt System Restore trên Windows 10, ta thực hiện theo các bước sau:

Tìm kiếm từ khóa Advanced system settings tại thanh công cụ, sau đó chọn tab System Protection >> Configure >> Disable system protection >> OK.

1844-anh10

2. Tăng tốc Win 10 bằng việc kiểm tra các chương trình Startup

Do các chương trình startup sẽ khởi động cùng với máy tính nên ta có thể tắt những ứng dụng không cần thiết để Win 10 khởi động nhanh hơn.

Cách thức hiện: Nhấp chuột phải vào thanh Taskbar rồi chọn Task manager >> Startup >> Nhấp chuột phải vào ứng dụng không muốn khởi động cùng Windows >> Disable.

1841-anh9

3. Tắt Windows Defender để tiết kiệm dung lượng máy tính

Windows Defender là trình antivirus ổn định và miễn phí, tuy nhiên phần mềm này luôn chạy dưới nền và gây tiêu tốn tài nguyên hệ thống.

Để tắt Windows Defender ta thực hiện theo cách sau: vào Control Panel >> Windows Defender >> Settings >> chuyển từ trạng thái On thành Off của tất cả tùy chọn.

1839-anh8

4. Tăng tốc độ Win 10 bằng cách tắt tường lửa - Windows Firewall

Tính năng Firewall trên máy tính cá nhân hầu như... không ai sử dụng cả. Vậy thì chúng ta bật Firewall lên làm cái gì nhỉ? Hãy tắt nó đi nhé. Mở Control Panel > Windows Firewall. Trong phần thiết lập Turn Windows Firewall on or off, các bạn chọn Turn Off, rồi nhấn OK.

1837-anh7

5. Nâng cấp, thay ổ cứng HDD thường bằng ổ SSD

Bạn nên sử dụng ổ cứng SSD mới nhất với dung lượng lưu trữ khá hơn trước rất nhiều mà tốc độ truy xuất dữ liệu lại nhanh hơn HDD rất nhiều. Khi sử dụng Windows 10 trên máy tính sẽ hoạt động với tốc độ nhanh hơn.

1836-anh6

6. Tắt hiệu ứng đồ họa, biểu tượng trong suốt trên Win 10

Để tắt hiệu ứng đồ họa, biểu tượng trong suốt trên Windows 10, ta thực hiện theo các bước sau:

Bấm chuột phải vào nền Desktop >> Personalize >> chọn đến phần Colors >> tắt hết tùy chọn Transparency effects, bỏ tích hai ô Start, taskbar, and action centerTitle bars.

1834-anh5

7. Ưu tiên chế độ hoạt động theo hiệu suất

Ta thực hiện theo các bước sau: Mở Advanced system settings >> Setting >> Performance >> Adjust for best performance >> OK.

1833-anh4

8: Kích hoạt chế độ ngủ đông

Khi kích hoạt chế độ này sẽ giúp máy tính của bạn hoạt động một cách nhanh chóng hơn.

Ta có thể kích hoạt chế độ ngủ đông theo các bước sau: Nhấn Windows + I >> System >> Settings >> Power & sleep >> Additional power settings >> Choose what the power buttons do >> Change settings that are currently unavailable >> Hibernate >> Save changes.

1830-anh3
1829-anh2
1826-anh1

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto