Trung Quốc: Ngành công nghiệp 5G tạo ra sản lượng kinh tế trực tiếp khổng lồ

14:01 | 29/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Theo sách trắng của Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc đã phát hành, ngành công nghiệp 5G đã tạo ra sản lượng kinh tế trực tiếp khổng lồ vào năm 2020.
Vingroup bắt tay Viettel cho tương lai 5G “Make in Vietnam”!Vingroup bắt tay Viettel cho tương lai 5G “Make in Vietnam”!
Huawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5GHuawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5G

Năm ngoái, mạng 5G đã trực tiếp tác động và dẫn đến tổng sản lượng kinh tế 810,9 tỷ nhân dân tệ (125 tỷ USD), sách trắng về phát triển 5G và tác động kinh tế và xã hội của nó đã chỉ rõ.

Cụ thể, ngành công nghiệp này trực tiếp tạo ra 189,7 tỷ nhân dân tệ giá trị kinh tế và gián tiếp mang lại 2,1 nghìn tỷ nhân dân tệ trong tổng sản lượng vào năm 2020. Công nghệ 5G cũng gián tiếp tạo ra khoảng 760,6 tỷ nhân dân tệ EVA vào năm ngoái.

Trung Quốc: Ngành công nghiệp 5G tạo ra sản lượng kinh tế trực tiếp khổng lồ
Ngành công nghiệp 5G tạo ra sản lượng kinh tế trực tiếp khổng lồ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Trong số hơn 800 tỷ nhân dân tệ, một nửa được tạo ra từ các thiết bị đầu cuối điện thoại di động, trong khi khoảng 200 tỷ nhân dân tệ là đầu tư cho việc xây dựng Internet", Yang Jie, Chủ tịch công ty viễn thông Trung Quốc China Mobile, cho biết tại một diễn đàn phụ của Hội nghị thường niên Diễn đàn châu Á Bác Ngao.

Hu Houkun, Phó chủ tịch tập đoàn công nghệ Huawei cho biết, nhiều ngành công nghiệp đã tích cực thúc đẩy ứng dụng 5G, bao gồm cả ngành y tế và sản xuất.

Trong khi đó, ngành dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin (CNTT) của Trung Quốc tiếp tục phục hồi tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm nay với lợi nhuận tăng nhanh chóng.

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT), lĩnh vực này đã thu về 237,1 tỷ nhân dân tệ (36,51 tỷ USD) trong tổng lợi nhuận trong kỳ, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong ba tháng đầu tiên, doanh thu của lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc đạt 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng tăng nhanh so với mức tăng 21,3% đã đăng ký trong hai tháng đầu năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đinh Ngân

vietinbank
ajinomoto