Huawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5G

12:29 | 18/03/2021

158 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn công nghệ Huawei vừa công bố sẽ thu phí 2,5 USD với mỗi smartphone sử dụng bằng sáng chế 5G của hãng.

Thông tin trên được ông Jason Ding - Trưởng phòng Quyền sở hữu trí tuệ của Huawei - cho biết trong buổi họp báo Huawei phát hành Sách trắng mới về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ, tại diễn đàn về Triển vọng đổi mới sáng tạo và Sở hữu trí tuệ năm 2021 và hơn thế nữa.

Huawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5G
Huawei sẽ thu phí bản quyền công nghệ 5G

Theo đó, Huawei sẽ thu phí bản quyền thấp hơn các công ty khác trong lĩnh vực viễn thông 5G như Qualcomm, Ericsson và Nokia. Tổng số tiền phí mà Huawei thu về trong giai đoạn 2019-2021 có thể đạt 1,2-1,3 tỷ USD. Đại diện Huawei cũng cho biết phí thu được từ bản quyền sẽ được dùng để đầu tư nghiên cứu, nhằm cạnh tranh với các đối thủ như Nokia và Ericsson.

Hiện tại, Huawei là công ty đóng góp lớn nhất trong việc thiết lập các tiêu chuẩn 5G toàn cầu với số lượng bằng sáng chế SEP chiếm 18,3% trong các gia đình bằng sáng chế 5G toàn cầu đã được cấp và đang hoạt động. Nokia đang chiếm 14,6% của Nokia; theo sau là Samsung với 12,9% và 11,2% của LG (theo báo cáo từ tổ chức nghiên cứu quyền sở hữu trí tuệ GreyB).

Kể từ sau những chiến dịch cấm vận từ Chính phủ Mỹ, Huawei ngày càng quyết liệt trong các vụ kiện liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ. Năm ngoái, Huawei đệ hai đơn kiện cáo buộc nhà mạng Verizon của Mỹ vi phạm bằng sáng chế do công ty nắm giữ.

Chống độc quyền, Trung Quốc xử phạt nhiều ông lớn công nghệChống độc quyền, Trung Quốc xử phạt nhiều ông lớn công nghệ
Cảnh báo đỏ về tin tặc tấn công doanh nghiệp thông qua Cảnh báo đỏ về tin tặc tấn công doanh nghiệp thông qua "zero - day"
5 doanh nghiệp Trung Quốc bị Mỹ coi là mối đe dọa an ninh quốc gia5 doanh nghiệp Trung Quốc bị Mỹ coi là mối đe dọa an ninh quốc gia
Chính quyền Biden Chính quyền Biden "tung" biện pháp hạn chế mới với Huawei
Huawei thoát lệnh cấm cung ứng 5G tại BrazilHuawei thoát lệnh cấm cung ứng 5G tại Brazil

H.A

  • el-2024