Triển vọng về nhu cầu nhiên liệu máy bay

19:00 | 18/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ngành du lịch hàng không đang ở một điểm mốc quan trọng. Việc triển khai tiêm chủng ổn định và tỷ lệ lây nhiễm giảm ở hầu hết các nền kinh tế phương Tây đang cho phép hoạt động thương mại trở lại sau hơn một năm ngừng hoạt động.
Triển vọng về nhu cầu nhiên liệu máy bay
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Các chuyến đi nghỉ lễ được đặt trước đã bị hoãn, đoàn tụ gia đình bị hoãn lại, đám cưới... tất cả những nhu cầu du lịch bị dồn nén đó dự kiến ​​sẽ kích hoạt nhu cầu nhiên liệu máy bay tăng 30% trong mùa hè so với mức quý đầu tiên.

Tuy nhiên, nhiên liệu máy bay vẫn là một trong những mắt xích yếu nhất trong luận điểm dầu tăng giá, với nhu cầu nhiên liệu hàng không phục hồi hoàn toàn xuống mức trước đại dịch dự kiến ​​phục hồi trước năm 2023.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA), hoạt động du lịch hàng không vào mùa hè sẽ chủ yếu được chi phối bởi các chuyến bay đường ngắn, dự kiến ​​chiếm gần 2/3 tổng lượng nhiên liệu sử dụng của ngành. Nhưng loại chuyến bay này, trung bình sử dụng ít nhiên liệu hơn ~ 35 lần so với các chuyến bay đường dài.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), nhu cầu nhiên liệu máy bay dự kiến ​​đạt 1,47 triệu thùng/ngày (bpd) trong quý III, tăng từ 1,13 triệu trong quý đầu tiên và cao hơn 50% so với một năm trước đó.

Nhu cầu nhiên liệu máy bay toàn cầu dự kiến ​​sẽ đạt 5,8 triệu thùng/ngày trong năm hiện tại, cao hơn gần 30% so với mức năm 2020, nhưng thấp hơn rất nhiều so với mức 8 triệu thùng/ngày của năm 2019 trước khi đại dịch xảy ra.

Bất chấp những thông tin xôn xao đang diễn ra, có sự chênh lệch rất lớn trong việc đặt vé máy bay, với nhiều quốc gia có chương trình vắc xin thành công vẫn miễn cưỡng cho phép du lịch không giới hạn. Tháng trước, Vương quốc Anh đã cho phép hoạt động du lịch quốc tế trở lại từ ngày 17/5, nhưng đã giới hạn số lượng điểm đến mở cửa cho các ngày lễ được miễn kiểm dịch ở 12 quốc gia.

Mặc dù giá trung bình của một gallon nhiên liệu máy bay đã tăng 80% kể từ một năm trước lên 1,79 USD, nhưng việc thiếu "giao thông chất lượng cao hơn" dẫn đến lợi nhuận tổng thể thấp hơn và sự phục hồi của ngành chậm hơn do giá vé thấp.

Rất may, ngành công nghiệp dầu mỏ có thể tin tưởng vào các xu hướng động lực khuyến khích để tiếp tục hỗ trợ sự phục hồi của giá dầu và nhiên liệu máy bay.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy