Thẩm phán liên bang hủy bỏ dự án ConocoPhillips ở Alaska

19:00 | 22/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Việc chính quyền Trump phê duyệt dự án mỏ dầu ConocoPhillips trên dốc phía Bắc của Alaska đã bị hủy bỏ bởi một thẩm phán liên bang, cho rằng họ không bảo vệ đầy đủ gấu Bắc Cực và không xem xét đúng mức các tác động đối với biến đổi khí hậu.
ConocoPhillips bán tài sản lưu vực WillistonConocoPhillips bán tài sản lưu vực Williston
ConocoPhillips: Công bố lợi nhuận bất ngờ so với ước tínhConocoPhillips: Công bố lợi nhuận bất ngờ so với ước tính
Thẩm phán liên bang hủy bỏ dự án ConocoPhillips ở Alaska
Dự án mỏ dầu ConocoPhillips ở Alaska đã bị hủy bỏ bởi một thẩm phán liên bang. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các quan chức liên bang cũng không xem xét đúng mức dự án Willow có thể gây hại cho hồ Teshekpuk, Thẩm phán quận Hoa Kỳ Sharon Gleason cho biết trong phán quyết dài 110 trang được ban hành vào cuối ngày 18/8.

“Tòa án công nhận rằng việc bỏ trống sẽ có những hậu quả kinh tế đáng kể đối với ConocoPhillips, công ty đã đầu tư đáng kể vào Dự án Willow”, thẩm phán viết. "Và nó sẽ có tác động tiêu cực đến nhiều bên liên quan khác trong dự án".

Nhưng Gleason, người được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm, cho biết bằng chứng nghiêng về việc hủy bỏ phê duyệt và chuyển vấn đề đến các cơ quan thích hợp để tiến hành các thủ tục tiếp theo phù hợp với phán quyết của bà.

Một đại diện của ConocoPhillips cho biết, công ty sẽ “xem xét quyết định và đánh giá các lựa chọn có sẵn liên quan đến dự án này”.

Chính quyền Trump đã phê duyệt giấy phép cho dự án vào năm ngoái, sau khi kết luận rằng nó sẽ không gây hại cho môi trường hoặc động vật hoang dã. Chính quyền Biden đã bảo vệ dự án trước tòa.

Dự án Willow đã được dự kiến ​​sản xuất hơn 160.000 thùng dầu mỗi ngày và khoảng 586 triệu thùng trong vòng đời 30 năm của nó. Dự án chưa bắt đầu xây dựng.

Các nhà bảo vệ môi trường và người Mỹ bản địa đã kiện để dừng dự án, họ tuyên bố rằng dự án sẽ phá hủy môi trường sống của gấu Bắc Cực, tuần lộc và làm thay đổi vĩnh viễn hệ sinh thái của Northern Slope.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy